Việt Nam hoàn tất công tác chuẩn bị cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2
EmailPrintAa
15:14 25/02/2019

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội đã được hoàn tất.

Tại buổi họp báo quốc tế sáng 25/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung khẳng định, mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27-28/2 tới đã hoàn tất.

Họp báo quốc tế về Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội

Đây là sự kiện quan trọng được dư luận trong nước, khu vực và quốc tế quan tâm, vì nó liên quan đến hòa bình trong khu vực và quốc tế. Tới thời điểm này, công tác an ninh, các công tác hậu cần cho Hội nghị đã hoàn tất.

Quá trình đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đã có dấu hiệu tích cực kể từ cuộc gặp Thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018. Việt Nam mong muốn đóng góp trực tiếp vào quá trình đối thoại hòa bình quốc tế, tăng cường vai trò của Việt Nam cũng như cộng đồng ASEAN trong đời sống quốc tế hiện nay.

Lãnh đạo cấp cao của đảng và Nhà nước Việt Nam cũng xác định, đây là sự kiện quan trọng đối với Việt Nam, cả trong công tác đối nội, đối ngoại, trong quan hệ với Mỹ và Triều Tiên cũng như với cộng đồng quốc tế.

Qua dịp này Việt Nam cũng mong muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế về những thành tựu trong nhiều thập kỷ qua, cả về văn hóa, con người. Sự kiện Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra tại Hàn Nội càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm nay Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO trao danh hiệu "Thành phố vì Hòa bình"./.

Nguồn: Hùng Cường, Thùy Linh/VOV.VN


    Ý kiến bạn đọc