Việt Nam yêu cầu Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch tập trận tại đảo Ba Bình của Việt Nam
EmailPrintAa
09:45 24/08/2012

NDĐT-Ti hp báo thường kỳ ca B Ngoi giao ngày 23-8-2012, tr li câu hi ca phóng viên đ ngh cho biết phn ng ca Vit Nam trước vic ngày 20-8-2012, Đài Loan tuyên b s tp trn bn đn tht trên đo Ba Bình ca Vit Nam vào tháng 9 ti, Người phát ngôn B Ngoi giao Lương Thanh Ngh nêu rõ:

Chúng tôi phản đối kế hoạch này của phía Đài Loan. Việc Đài Loan tổ chức tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam; đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, gây căng thẳng và phức tạp tình hình ở Biển Đông. Chúng tôi yêu cầu Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch này.”

Tại cuộc họp báo, Người phát ngôn cũng thông báo chuyến thăm của Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân tới Thụy Sĩ từ ngày 30-8 đến ngày 1-9 theo lời mời của Chính phủ Thụy Sĩ. Chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư, hợp tác phát triển, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, hai bên cũng thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Trong chuyến thăm này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng có cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại Thụy Sĩ.

Tiếp theo chuyến thăm Thụy Sĩ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ thăm Bungari từ ngày 2-9 đến 4-9. Chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bungari trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, khoa học công nghệ. Sau buổi chào xã giao Tổng thống Bungari, làm việc với các nhà lãnh đạo của Bungari, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng sẽ có buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

NPN Lương Thanh Nghị thông báo Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh sẽ dần đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Phong trào Không liên kết (PT KLK) lần thứ 16 được tổ chức tại Tehran, Iran từ ngày 30-8 đến 31-8.

Với chủ trương tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, tham dự hội nghị lần này Việt Nam sẽ đóng góp tích cực, xây dựng và có trách nhiệm trong việc thúc đẩy vị trí và vai trò của PT KLK bảo vệ các nguyên tắc cơ bản của PT KLK, lợi ích chính đáng của các thành viên, tăng cường sự tham gia đóng góp của các nước KLK trong các cơ chế quốc tế hợp tác Nam-Nam, Bắc-Nam và thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với các nước thành viên KLK. 


    Ý kiến bạn đọc