Báo cáo chính trị trình đại hội Đảng cần toàn diện, khách quan và thể hiện rõ định hướng phát triển
EmailPrintAa
14:27 11/02/2020

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị văn kiện đại hội Đảng bộ cấp xã tại huyện Can Lộc vào sáng nay (11/2). Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cũng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng dự.

Theo báo cáo, đến nay các xã, thị trấn ở Can Lộc đều đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị đại hội, từng bước xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm ban chấp hành (BCH), rà soát quy hoạch cán bộ, xây dựng đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng báo cáo công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp ở Can Lộc.

Đối với các đơn vị vừa sáp nhập, ngay sau khi tổ chức công bố các quyết định và ra mắt đơn vị hành chính mới, BTV Huyện ủy và các ban ngành cấp huyện đã tiến hành tổ chức làm việc với BCH Đảng bộ các xã: Kim Song Trường, Khánh Vĩnh Yên và thị trấn Nghèn để nghe báo cáo tình hình về công tác tổ chức, kiện toàn bộ máy sau sáp nhập; tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuẩn bị cho đại hội.

Ông Nguyễn Xuân Lam - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Vĩnh Yên báo cáo một số nội dung cơ bản trong dự thảo báo cáo chính trị đại hội.

Đến nay các đơn vị sau sáp nhập đã đi vào hoạt động ổn định, tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao. Hiện 3/3 đơn vị sau sáp nhập đã hoàn thành dự thảo báo cáo lần 1.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải: Đối với các xã sau sáp nhập, ngoài công tác nhân sự thì báo cáo chính trị có vai trò hết sức quan trọng, tạo nền móng cho sự phát triển lâu dài của đơn vị hành chính mới. Do đó báo cáo cần đánh giá, nhìn nhận được định hướng phát triển riêng để tạo đột phá.

Can Lộc đã chọn Đảng bộ xã Thượng Lộc và Đảng bộ thị trấn Đồng Lộc tiến hành đại hội điểm. Hiện, BTV Huyện ủy đã làm việc với các đảng ủy để nghe, cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Việc xây dựng văn kiện đại hội cấp xã cần có đánh giá toàn diện, cân đối giữa những kết quả đạt được và phương hướng nhiệm vụ; văn kiện càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Đặc biệt các xã sau sáp nhập cần chú trọng đến việc xử lý các tồn đọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Ngành Tài chính cần rà soát lại các xã sáp nhập để tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh bổ sung, hỗ trợ phù hợp.

Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu cấp tỉnh đều cho rằng, để đại hội thành công, việc xây dựng văn kiện các xã cần thật rõ, cụ thể về mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng phát triển dựa trên thế mạnh; tính rõ phương án về hạ tầng, xây dựng NTM, QPAN; xử lý các tồn đọng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các xã sau sáp nhập; dự báo khó khăn, thách thức mà các địa phương sẽ phải đối mặt trong nhiệm kỳ...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận huyện Can Lộc và các xã đã chuẩn bị bài bản, chủ động cho đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Báo cáo chính trị cần toàn diện, khách quan và thể hiện rõ định hướng phát triển.

Chỉ đạo về việc xây dựng văn kiện của các xã sau sáp nhập, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong báo cáo chính trị phần kết quả cần nêu ngắn gọn, tích hợp và đưa ra rõ nguyên nhân đạt được, nhất là nêu bật được trí tuệ của tập thể. Đặc biệt phải nêu thật sâu, thật rõ các tiềm năng lợi thế, thách thức, khó khăn sau sáp nhập; nâng tầm các chỉ tiêu, nhiệm vụ; các giải pháp trong văn kiện cần phải thật cụ thể đầu việc để thực hiện.

Về báo cáo kiểm điểm, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần ngắn ngọn, các xã sau sáp nhập tập trung kiểm điểm BCH hiện tại, không tập trung vào thời kỳ ở các xã cũ; việc tổ chức thực hiện đại hội ở thôn khuyến khích mô hình bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng; tổ chức duyệt đại hội cho chu đáo, bài bản.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng góp ý riêng cho dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội của Đảng bộ xã Khánh Vĩnh Yên và nhấn mạnh, việc tỉnh nghe báo cáo dự thảo báo cáo văn kiện của xã nhằm đúc rút được kinh nghiệm xây dựng báo cáo chính trị cho các xã sau sáp nhập ở huyện Can Lộc và cả cho tỉnh.

Về Đại hội Đảng bộ huyện Can Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chỉ đạo cần chuẩn bị chu đáo với một tâm thế mới, trong đó thật kỹ lưỡng về nhân sự để đảm đương tốt nhiệm vụ, trong trách được giao.

Nguồn: Phúc Quang/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc