Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh Hà Tĩnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018
EmailPrintAa
15:59 28/12/2018

Đó là nhận định của đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2018, trao Giải Báo chí về đề tài xây dựng Đảng. Cùng dự có đồng chí Đặng Quốc Vinh Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

Năm 2018, các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục có nhiều đổi mới, tiếp cận công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng tác nghiệp tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, tác động lớn đối với xã hội, được các tầng lớp nhân dân quan tâm, ghi nhận, đánh giá cao. Cơ bản thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 128 phóng viên, biên tập viên được cấp Thẻ Nhà báo, 252 hội viên được cấp Thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam    .

Trên địa bàn tỉnh có 08 văn phòng đại diện, 30 phóng viên thường trú báo Trung ương và tỉnh bạn, hơn 20 cơ quan báo chí sử dụng cộng tác viên nhưng chưa có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú. Các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn đã phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, phản ánh các vấn đề dư luận quan tâm góp phần giúp cấp ủy các cấp giải quyết các vướng mắc phát sinh từ cơ sở.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại của công tác báo chí năm vừa qua: Một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú chưa chú trọng tuyên truyền theo các nội dung, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; một số cơ quan báo chí đăng bài không đúng với tôn chỉ, mục đích theo giấy phép; quản lý cộng tác viên tại một số văn phòng đại diện và phóng viên thường trú chưa chặt chẽ; sử dụng thông tin thiếu kiểm tra; việc cung cấp thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương đôi lúc chưa kịp thời.

Đối với Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng năm 2018, đây là năm đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Giải cấp tỉnh, nhưng số lượng tác phẩm tham dự Giải khá lớn, đa dạng ở thể loại; phong phú về đề tài; sinh động và khá hấp dẫn trong cách thể hiện; có chiều sâu trong nội dung; vừa phát hiện, cổ vũ, tôn vinh các điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, với tinh thần lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; vừa đóng góp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng. Điều đó đã thể hiện rõ sự cố gắng, toát lên niềm đam mê, cho thấy sự am hiểu thực tiễn cuộc sống; là kết quả lao động miệt mài, dày công, sáng tạo của những người cầm bút, cầm máy tâm huyết với sự nghiệp của Đảng, của Nhân dân. Ban Tổ chức nhận được 157 tác phẩm tham dự Giải, thuộc 05 loại hình (báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, báo ảnh) , trong đó có 09 tác phẩm nhiều kỳ (04 tác phẩm 4 kỳ, 02 tác phẩm 3 kỳ, 03 tác phẩm 2 kỳ) . Trong số 157 tác phẩm dự Giải có 106 tác phẩm lọt vòng chung khảo cấp tỉnh, Ban Tổ chức đã lựa chọn 82 tác phẩm tham gia dự thi cấp Trung ương. Ở các địa phương, đơn vị, có 05 đảng bộ có tác giả gửi tác phẩm dự thi, gồm: huyện Hương Khê, thị xã Kỳ Anh, huyện Thạch Hà, huyện Hương Sơn, Đảng bộ Công an tỉnh. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Giải thống nhất xét chọn trao 28 giải ( 02 giải A, 06 giải B, 05 giải C, 11 giải khuyến khích; 04 giải tập thể). Khen thưởng 04 đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, có nhiều tác phẩm dự và đạt Giải: Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng; tổ chức phát động Giải tại cơ quan, đơn vị đảm bảo bài bản, thu hút nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia Giải. Đồng thời  tập trung tuyên truyền các kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong năm 2018 của các địa phương, đơn vị, của tỉnh và của đất nước; tăng cường nhiều bài viết nêu lên các bài học kinh nghiệm, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Phạm Viết Phượng - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc