Cán bộ, Nhân dân Hà Tĩnh chia sẻ, hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại bởi bão số 3
EmailPrintAa
17:22 19/09/2024

Vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió mạnh và mưa lũ kèm theo, đã gây những thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản cho các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, bão lũ đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người, nhiều người khác vẫn còn mất tích và hàng ngàn người bị thương. Hậu quả của hoàn lưu bão tiếp tục gây ra lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng, cuốn trôi nhà cửa, tài sản của người dân.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương và các địa phương, nhiều biện pháp khẩn cấp đã được triển khai để cứu trợ, cứu nạn kịp thời. Các lực lượng vũ trang, cùng các cơ quan, tổ chức, daonh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã nhanh chóng vào cuộc, góp phần cứu giúp và hỗ trợ đồng bào.

Là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, với tinh thần “tương thân tương ái,” “lá lành đùm lá rách”, tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kịp thời triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Tính đến 12h ngày 19/9/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã nhận được tổng số tiền quyên góp hỗ trợ hơn 46 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong tỉnh. Bên cạnh đó, đã huy động cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhiều cán bộ, công nhân Công ty Môi trường đô thị, Điện lực trực tiếp đến các địa bàn bị thiệt hại nặng để tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ. Tỉnh đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui Tết Trung thu, thay vào đó tập trung hướng về đồng bào miền Bắc với nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực. Các đoàn thiện nguyện đã kịp thời quyên góp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm, thuốc men, phương tiện cứu hộ… để hỗ trợ Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại. Đó không chỉ là sự hỗ trợ vật chất mà còn là nguồn lực tinh thần, góp phần động viên, giúp các hộ dân bị thiệt hại sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây cũng là tấm lòng, nghĩa cử, tri ân đối với sự quan tâm giúp đỡ của đồng bào cả nước thời gian qua đã luôn hướng về Hà Tĩnh, giúp Hà Tĩnh vượt qua thiên tai, khó khăn, hoạn nạn…

Những ngày này, Hà Tĩnh đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 4; cả hệ thống chính trị, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân đã và đang chủ động ứng phó. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, sẻ chia, cùng với các địa phương trong cả nước phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng của Nhân dân, giữ ổn định để phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Biên tập


    Ý kiến bạn đọc