Chính quyền - doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng đồng hành tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế
EmailPrintAa
16:59 14/05/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng mong các doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng hành xây dựng Hà Tĩnh ngày một phát triển hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị với các doanh nghiệp diễn ra sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đánh giá: “Chúng ta vừa có một cuộc trao đổi thẳng thắn, cởi mở, đã có ý kiến phát biểu của 21 DN và trả lời của các sở, ngành, địa phương.

Các ý kiến đã chia sẻ những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra cũng như kiến nghị vừa thẳng thắn vừa thiết thực”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cũng tập trung phân tích sâu và đề nghị thực hiện một số vấn đề trọng tâm.

Theo đó, đề nghị Ngân hàng Nhà nước tỉnh tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra giám sát các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt, có hiệu quả Thông tư số 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Chỉ đạo các ngân hàng nghiêm túc đánh giá lại việc định giá tài sản đảm bảo sát đúng với giá trị thực tế, có ý kiến với ngân hàng trung ương xem xét, nâng cao hạn mức cho vay để hỗ trợ các DN chủ động trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

“Việc nghiên cứu để có đơn giá thuê đất phù hợp tại các khu, cụm công nghiệp là hết sức cần thiết, tạo điều kiện cho các DN giảm chi phí đầu tư ban đầu, giảm giá thành sản phẩm, có kinh phí để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Do đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Công thương và các địa phương khẩn trương rà soát để tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền về nội dung này” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Giao diện trực tuyến tại điểm cầu chính.

Vấn đề về hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường và đẩy mạnh thị trường tiêu thụ nội địa cần được tập trung cao...

Các đại biểu tham gia điểm cầu thị xã Kỳ Anh

Chia sẻ với DN nhưng Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ: “DN hãy bình tĩnh, tự tin để vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn này; đoàn kết, kết nối để cùng nhau xây dựng các chuỗi giá trị ngay trên chính mảnh đất Hà Tĩnh;

Năng động, sáng tạo, tiếp thu ứng dụng công nghệ mới, đổi mới quản trị để giảm chi phí gián tiếp, nâng cao năng suất lao động; chia sẽ cơ hội hợp tác kinh doanh với nhau để cùng nhau phát triển và đồng hành cùng cơ quan nhà nước xây dựng Hà Tĩnh ngày một phát triển hơn, giàu đẹp hơn”.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, các cấp, ngành liên quan tạm dừng tất cả các cuộc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp chưa thực sự cần thiết, trừ các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng;

Đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định; đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong tình hình bối cảnh dịch Covid-19.

Trên cơ sở nội dung trả lời tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cũng đề nghị: Đối với những kiến nghị, đề xuất chưa được trả lời, hoặc đã được trả lời nhưng chưa được giải quyết triệt để, đề nghị các DN tiếp tục có ý kiến ngược trở lại và yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải nghiêm túc tiếp thu, giải quyết dứt điểm, làm rõ bằng văn bản; đồng thời, gửi Trung tâm Hỗ trợ phát triển DN và xúc tiến đầu tư tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Nguồn: baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc