Đoàn Đại sứ quán Lào tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh
EmailPrintAa
21:30 15/09/2023

Thời gian qua, Hà Tĩnh luôn đặc biệt quan tâm, duy trì, củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với các địa phương của nước CHDCND Lào.

Sáng 15/9, đoàn công tác của Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam do đồng chí Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đến chào lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh đón tiếp đoàn. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi chào xã giao, đồng chí Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cho rằng, những năm qua, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhất là đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề với cả thế giới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng vẫn đạt được nhiều thành tựu lớn, tốc độ phát triển nhanh.

Mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào cũng đang ngày càng được mở rộng, sâu sắc hơn. Đặc biệt, Chính phủ Lào đánh giá cao mối quan hệ giữa Hà Tĩnh và các địa phương của Lào. Trong điều kiện khó khăn, Hà Tĩnh vẫn trực tiếp hỗ trợ kinh phí và nhiều công trình, cơ sở vật chất trong các lĩnh vực y tế, thủy lợi, nông nghiệp… cho các địa phương của Lào. Hằng năm cung cấp hàng trăm học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên theo học tại các trường đào tạo trên địa bàn; góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho đất nước Lào.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cũng cảm ơn thời gian qua, lãnh đạo đảng, nhà nước, các địa phương, trong đó có Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện để Đại sứ quán Lào tại Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao đổi với đoàn Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng đồng chí đại sứ đã thực hiện xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và vừa được Đảng - Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có những đóng góp quan trọng đối với mối quan hệ hai nước. Đồng thời, cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của đoàn Đại sứ quán Lào đối với Hà Tĩnh và những đánh giá khách quan của đồng chí Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông về tình hình Việt Nam cũng như Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin thêm một số kết quả nổi bật trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội Hà Tĩnh. Trong đó, riêng lĩnh vực đối ngoại, Hà Tĩnh luôn đặc biệt quan tâm, duy trì, củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với các địa phương của nước Lào; nhất là đối với tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muồn, Savannakhet, Thủ đô Viêng Chăn, mở rộng quan hệ với các tỉnh Bắc Lào.

Hai bên cũng thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao; có sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện, hiệu quả trên tất cả các các lĩnh vực; trọng tâm là công tác trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực an ninh biên giới, y tế, nông nghiệp, nông thôn mới, thu hút đầu tư...

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, Hà Tĩnh tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam - Lào vì sự trường tồn và phát triển phồn vinh của hai dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà chúc mừng đoàn Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Nguồn: Dương Chiến/baohatinh.vn

( https://baohatinh.vn/chinh-tri/doan-dai-su-quan-lao-tai-viet-nam-chao-xa-giao-lanh-dao-tinh-ha-tinh/254266.htm )


    Ý kiến bạn đọc