Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; trao Giải báo chí Trần Phú năm 2018 và Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt
EmailPrintAa
17:18 19/06/2019

Sáng ngày 19/6/2019, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019); kết hợp sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2019, trao giải Báo chí Trần Phú năm 2018 và Cuộc thi “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt và điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018 - 2019”.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng một số cơ quan báo chí

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Đặng Quốc khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn và hơn 200 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Võ Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tại buổi gặp mặt

Báo cáo tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điểm lại quá trình hình thành, phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam. Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh có 06 cơ quan báo chí, 01 đặc san, 35 bản tin, 48 trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã; 13 Trung tâm Văn hóa - Truyền thông cấp huyện; 128 phóng viên, biên tập viên được cấp thẻ nhà báo và hàng trăm người viết báo không chuyên; 252 hội viên được cấp Thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Bên cạnh đó,  có 08 văn phòng đại diện, 31 phóng viên thường trú các báo Trung ương và tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các báo đã phản ánh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Đặc biệt, các cơ quan báo chí của tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền. Báo Hà Tĩnh duy trì số lượng bản in, đồng thời đổi mới mạnh mẽ Báo Hà Tĩnh điện tử theo hướng truyền thông đa phương tiện. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức các chương trình. Các trang thông tin điện tử góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân. Các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh hoạt động trên địa bàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình hình kinh tế - xã hội, các vấn đề dư luận quan tâm...

Đ ồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 7.000 tỷ đồng; tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 12,78%, cao thứ hai khu vực Bắc Trung bộ; tập trung khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển, trong đó Dự án Formosa đã khắc phục 53/53 lỗi vi phạm; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường; an ninh trật tự được đảm bảo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá: Các báo đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, tiếp cận công nghệ mới. Báo chí là cầu nối thực sự có ý nghĩa, chuyển tải thông tin chính thống đến Nhân dân và chuyển thông tin từ Nhân dân đến với Đảng. Hội Nhà báo tỉnh đã chủ trì, phối hợp tổ chức và duy trì tốt nhiều chương trình, hoạt động, nhất là Hội báo Xuân hằng năm, Giải Báo chí Trần Phú, tạo môi trường lành mạnh, khuyến khích đội ngũ người làm báo có nhiều tác phẩm hay, nhiều tác phẩm đạt giải, trong đó có Giải Báo chí quốc gia, Giải báo chí Búa Liềm vàng… Tuy vậy, một số báo chưa tập trung sâu, phản ánh chưa toàn diện; viết về gương người tốt việc tốt, về công tác xây dựng Đảng chưa nhiều. Đồng chí mong muốn và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục góp phần chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống qua các kênh thông tin; tập trung tuyên truyền nhiệm vụ,phát triển kinh tế - xã hội, các thành tựu quan trọng của đất nước, kết quả nổi bật của tỉnh, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), quy định về nêu gương, gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các báo thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội bằng thông tin chính thống, góp phần định hướng truyền thông xã hội. Các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan báo chí thực hiện Luật An ninh mạng, kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện quy hoạch báo chí đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp cung cấp thông tin chính thống cho báo chí, tạo sự đồng thuận.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trao Giải báo chí Trần Phú năm 2018 và Cuộc thi “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh năm 2017 - 2018”.

Giải báo chí Trần Phú năm 2018, toàn tỉnh có 61 tác phẩm vào chung khảo, có 24 tác phẩm được trao giải, gồm: 02 giải A, 05 giải B, 07 giải C, 10 giải Khuyến khích, trong đó 02 tác phẩm xuất sắc nhận giải A là loạt bài “Đảng viên xuất khẩu lao động” của tác giả Tiến Dũng (Báo Hà Tĩnh) và phim tài liệu “Đảng viên đi trước” của nhóm tác giả Phan Trung Thành - Sỹ Tâm - Hoàng Sơn - Trường Thông (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt Giải A

Cuộc thi báo chí viết về gương người tốt, việc tốt

Cuộc thi “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh năm 2017 - 2018” có 118 tác phẩm tham gia, trong đó 24 tác phẩm đoạt giải, gồm: 02 giải A, 04 giải B, 07 giải C và 11 giải Khuyến khích, trong đó 02 tác phẩm xuất sắc đoạt giải A là “Chuyện từ những đồi chè VietGAP ở Hà Tĩnh” của nhóm tác giả Anh Hoài - Nguyễn Oanh (Báo Hà Tĩnh) và tác phẩm “Tiến sỹ Trần Đức Dũng - hành trình thầm lặng” của nhóm tác giả Dương Phương - Lam Giang - Đào Hoa - Công Hoan (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức các Giải báo chí cấp tỉnh, so với các năm trước, số lượng và chất lượng của tác phẩm dự thi được nâng lên. Với sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà báo chuyên và không chuyên, sự phong phú về đề tài, các tác phẩm đều có tính phát hiện, giải quyết vấn đề thấu đáo, rõ ràng, hoàn chỉnh, đảm bảo tính chân thực về sự kiện, nhân vật, không gian và thời gian, chọn đúng loại hình, thể loại, đã tạo nên nhiều tác phẩm chất lượng.

Đặng Ngọc Bảo - Phạm Viết Phượng


    Ý kiến bạn đọc