Hà Tĩnh gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà báo
EmailPrintAa
20:50 13/01/2023

Chiều 11/01/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà báo nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Quý Mão 2023. Đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi gặp mặt.

Các đại biểu dự gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân, báo chí năm 2022 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Năm 2022 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chủ động, linh hoạt của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị, sự đồng lòng của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Trong thành quả chung đó có sự đóng góp, chung sức, đồng hành của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân và các nhà báo tỉnh nhà.

Hà Tĩnh hiện có gần 40 ngàn trí thức, trong đó có 02 giáo sư, 08 phó giáo sư, 80 tiến sỹ, 04 Nhà giáo Nhân dân, 05 Thầy thuốc Nhân dân, 79 Nhà giáo Ưu tú, 86 Thầy thuốc Ưu tú đang công tác, sinh sống trên địa bàn; 238 văn nghệ sỹ, nghệ nhân thuộc 09 chuyên ngành, trong đó có 65 người là hội viên chuyên ngành Trung ương, 03 Nghệ nhân Nhân dân và 27 Nghệ nhân Ưu tú; 04 cơ quan báo chí địa phương, 02 đặc san; 35 bản tin, 56 trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã; 10 văn phòng đại diện, 35 phóng viên thường trú báo Trung ương và tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn, có 117 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương, người làm báo đã được cấp Thẻ Nhà báo đang tham gia hoạt động báo chí.

Thời gian qua, đội ngũ trí thức Hà Tĩnh đã tích cực tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách và định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất và sự phát triển của tỉnh; có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội. Đội ngũ văn nghệ sỹ, nghệ nhân đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật. Các tác phẩm văn học, nghệ thuật đã phản ánh sâu sắc tình hình văn hóa, xã hội và đời sống nhân dân; nhiều tác phẩm đạt giải cao tại các cuộc thi của Hội chuyên ngành Trung ương và các cuộc liên hoan, triển lãm nghệ thuật khu vực. Đội ngũ báo chí nhìn chung đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, bám sát cơ sở, tích cực phản ánh, thông tin thường xuyên, kịp thời các lĩnh vực đời sống xã hội. Bên cạnh đó, đội ngũ báo chí cũng đã tích cực hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Nhiều phóng viên đạt giải cao trong các cuộc thi, giải báo chí Trung ương, bộ, ngành và địa phương, khẳng định sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo.

Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân chia sẻ những tâm tư của bản thân đối với ngành giáo dục

Tại buổi gặp mặt, một số đại biểu đã phát biểu đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua; trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; đồng thời mong muốn tỉnh nhà tiếp tục có các cơ chế, giải pháp để động viên, khích lệ đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà báo phát huy tinh thần say mê lao động, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương.

Đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thông tin tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh năm 2022 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh, Lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà báo đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà báo trong toàn tỉnh với trách nhiệm, trí tuệ của mình, tiếp tục tích cực tham gia góp ý các nghị quyết chuyên đề, chủ trương, chính sách; tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà để hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2023, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Nguyễn Huy Hoàng (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc