Hà Tĩnh lan tỏa Cuộc thi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
EmailPrintAa
16:27 22/04/2020

Sau 04 tuần vừa qua, Hà Tĩnh là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng người tham gia thi, số lượt thi và số người đạt giải Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”, một trong những hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020), do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Đoàn viên thanh niên tham gia Cuộc thi (thời điểm chưa thực hiện giãn cách xã hội)

Trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và người dân tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 nhưng Cuộc thi vẫn thu hút một số lượng lớn cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia.

Tỉnh Hà Tĩnh xác định Cuộc thi là một nội dung quan trọng trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp theo nội dung Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 28/02/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vàhướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Việc nghiên cứu, trả lời các câu hỏi của Cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân hiểu rõ hơn về lịch sử truyền thống 90 năm của ngành Tuyên giáo; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác Tuyên giáo; những thành tựu, kinh nghiệm của Ngành Tuyên giáo… Đồng thời, Cuộc thi cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và phát huy những kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong đổi mới nội dung, phương thức công tác Tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tuyên truyền, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; góp phần đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chính vì vậy, ngay từ khi có kế hoạch của Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  Hà Tĩnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức phát động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và lan tỏa trong đoàn viên, hội viên, Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi. Nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã triển khai Cuộc thi với những cách làm sáng tạo, hiệu quả; tổ chức đánh giá, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân tham gia tích cực, đạt kết quả cao, đồng thời đôn đốc, nhắc nhở kịp thời những tập thể, tổ chức chưa tích cực tham gia Cuộc thi.

Để lan tỏa Cuộc thi, Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh  - Truyền hình tỉnh, các tạp chí, bản tin trong tỉnh đã liên kết đường link Cuộc thi; mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng; tuyên truyền, giới thiệu, kịp thời đưa tin, bài phản ánh về Cuộc thi; cập nhật câu hỏi thi và thông tin kết quả Cuộc thi hằng tuần.

Đến nay, trải qua 04 tuần thi, Hà Tĩnh có 105.878 người tham gia thi với 270.099 lượt thi, đạt 17 giải, trong đó có 02 giải Nhì, 08 giải Ba, 07 giải Khuyến khích; là địa phương dẫn đầu cả nước về cả 3 tiêu chí trên, trong đó có 03 tuần liên tục có số lượng người dự thi và lượt thi cao nhất cả nước. Một số đơn vị có số lượng người tham gia thi đông và đạt giải cao như: Huyện Can Lộc, Vũ Quang, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp.

Để Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai tổ chức Cuộc thi, trong đó chú trọng mở rộng thành phần tham gia thi, nhất là đối với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Đồng thời căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh Covid -19 để tham mưu tổ chức sơ kết, biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao; đôn đốc Cuộc thi theo hình thức phù hợp.

Phạm Viết Phượng- Tuyên giáo Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc