Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 4: Tập trung truyên truyền phòng, chống dịch COVID-19
EmailPrintAa
17:01 27/04/2021

Sáng ngày 26/4/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 4 năm 2021.

Các đại biểu và báo cáo viên dự H ội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua - Khen thưởng, Bộ Y tế thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Đồng chí cho biết, trong những ngày gần đây, thế giới có hơn 700.000 ca mắc mới mỗi ngày; tính đến sáng ngày 26/4/2021, thế giới có 147.763.698 trường hợp nhiễm COVID-19, 3.121.769 người tử vong. Đã có hơn 01 tỷ liều vắc xin phòng COVID-19 đã được cung ứng trên toàn cầu, trong đó có 235 triệu người đã được tiêm vắc xin (tương đương 3% dân số toàn cầu). Việt Nam đến nay có 2.846 ca bệnh, 35 người đã tử vong. Trong 32 ngày qua, cả nước không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng. Đã có 2.516 trường hợp được điều trị khỏi, 295 đang điều trị (chiếm 10%). Nhận định tình hình dịch COVID-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài trong 1 - 2 năm tiếp theo; một số quốc gia có đường biên giới với Việt Nam có ca nhiễm tăng cao trong thời gian gần đây. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, có thể xuất hiện làn sóng dịch lần thứ 4, đặc biệt tại khu vực Tây Nam, do tình trạng nhập cảnh trái phép gia tăng. Nguyên nhân tình hình dịch trên thế giới và Việt Nam còn diễn biến phức tạp là do: Vắc xin phòng tiêm chưa đủ để tạo miễn dịch cộng đồng; tâm lý lơ là, chủ quan trong cộng đồng; nhập cảnh trái phép; quản lý không tốt người nhập cảnh hợp pháp; công tác kiểm tra giám sát chưa thường xuyên, chưa thực chất; mầm bệnh có thể còn trong cộng đồng. Trước tình hình đó, nước ta tiếp tục thực hiện 5 nguyên tắc phòng chống dịch: “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch” theo phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện 4 nguyên tắc “Công khai, minh bạch, không dấu dịch”; hạn chế thấp nhất số người mắc, không có nhân viên y tế bị mắc; không tử vong; chống dịch cao hơn 1 cấp so với khuyến cáo của WHO. Tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đoàn kết để chiến thắng đại dịch, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ tính mạng, sức khỏe Nhân dân, quyết thắng đại dịch, không để lại ai phía sau. Thực hiện tốt Công điện số 541/CĐ-TTg, ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh thông tin về hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, có nhiều hợp tác xã tiêu biểu, điển hình; lĩnh vực nông nghiệp có các hợp tác xã Nuôi ong: Liên Hiệp các Hợp tác xã Nuôi ong Vũ Quang, Hương Bưởi (Hương Khê), Cường Nga (Hương Sơn); lĩnh vực lâm nghiệp có Liên hiệp Hợp tác xã chứng chỉ rừng Tây Kim, quy mô gồm 12 hợp tác xã, 02 tổ hợp tác, quản lý 21.860 ha rừng... Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, thời gian qua có 416 hợp tác xã phải giải thể do sản xuất, kinh doanh không hiệu quả...

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Lê Văn Khánh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về các nội dung: Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý I/2021 của đất nước, của tỉnh; công tác đối ngoại Đảng và Nhà nước; chỉ số PAPI 2020, những chuyển biến tích cực trong hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh. Tuyên truyền kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung tuyên truyền, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần lan tỏa trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân. Tiếp tục tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc phương châm “5K” của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và bầu cử.  Các địa phương, đơn vị cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ; tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Dương Trí Thức (Hội Nông dân tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc