Hội nghị tiếp xúc cử tri với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân
EmailPrintAa
19:57 19/12/2023

Chiều ngày 18/12/2023, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân, lấy ý kiến dự thảo dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Đồng chí Trần Đình Gia, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu

Các đồng chí: Trần Đình Gia, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngô Văn Huỳnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn và đại diện hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân của 13 huyện, thành phố, thị xã.

Đồng chí Trần Đình Gia, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với hội nghị về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và một số điểm chính của Dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi). Tại kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội Đoàn Hà Tĩnh đã tham gia các hoạt động và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, được chủ tọa kỳ họp đánh giá cao.

Tại Hội nghị, các ý kiến đã phát biểu, đề nghị Quốc hội, Chính phủ tăng nguồn quỹ cho vay đối với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân, để giúp cho các gia đình có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, ăng thu nhập và cải thiện đời sống… Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh một số nội dung như: Sớm ban hành cụ thể tiêu chí về đối tượng thu nhập thấp; mở rộng đối tượng cho vay các quỹ, chương trình tín dụng để nhiều hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn; tăng mức cho vay đối với chương trình tài chính vi mô; có các cơ chế, chính sách phù hợp về phát triển nông nghiệp, nông thôn để tạo điều kiện cho phụ nữ, nông dân phát triển sản xuất; đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở nông thôn, nhất là về bình đẳng giới; tạo điều kiện cho phụ nữ, nông dân tiếp cận với các khoa học, kỹ thuật để phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại; xây dựng và ban hành Luật Nông dân; bổ sung chi trả chế độ thai sản cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyên để giảm bớt khó khăn cho phụ nữ trong giai đoạn sinh con...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đình Gia, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các góp ý đối với dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) cũng như kiến nghị, đề xuất của hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Nông dân tỉnh. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ nghiên cứu, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của cử tri để phản ánh kịp thời lên các diễn đàn của Quốc hội và gửi các bộ, ngành liên quan xem xét. Đồng thời đề nghị các tổ chức tín dụng cần nghiên cứu có góp ý cụ thể cho đoàn về dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) để thảo luận tại kỳ họp của Quốc hội sắp tới.

Dương Trí Thức (Hội Nông dân tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc