Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ bưởi do ảnh hưởng bởi lũ lụt
EmailPrintAa
15:21 11/09/2019

Từ ngày 03 đến ngày 06/9/2019, do ảnh hưởng của các đợt áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài gây lũ lụt nhiều nơi ở Hà Tĩnh. Huyện Hương Khê bị ngập lụt nặng, thiệt hại cây trồng, vật nuôi ở nhiều xã, trong đó có xã Phúc Trạch là vùng trồng bưởi nổi tiếng. Trước tình hình đó, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể như Hội Nông dân, Tỉnh đoàn… đã vào cuộc giúp người dân thu hoạch và tiêu thụ bưởi, góp phần giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ.

Phân loại bưởi để tiêu thụ giúp người dân

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã gửi công văn đến các ngành, các trường học, các địa phương và Hội Nông dân các huyện, thành phố, thị xã đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiêu thụ bưởi cho bà con nông dân; vận động người thân quen và bạn bè trên mọi miền Tổ quốc và tuyên truyền hỗ trợ thu mua bưởi cho bà con nông dân trên mạng xã hội Facebook và Zalo.

Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện Hương Khê đã làm việc với Đảng ủy, Chính quyền, Hội Nông dân, các hộ dân xã Phúc Trạch và một số xã ngập nặng để hỗ trợ thu hái, tiêu thụ bưởi. Bưởi sau khi hái, đóng bì, ghi rõ tên, số lượng của từng hộ được vận chuyển bằng xe tải về Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh (tại thành phố Hà Tĩnh) và Cửa hàng nông sản an toàn Hội Nông dân tỉnh để phân loại, đóng bao bì cung ứng cho người tiêu dùng.

Kết quả chỉ trong 03 ngày từ ngày 06 - 09/9/2019, các đơn vị đã tiêu thụ trên 30.000 quả với mức giá 20.000 - 40.000 đồng/quả. Công vận chuyển, bốc xếp, giao hàng do tập thể, Hội viên nông dân và doanh nghiệp vận tải hỗ trợ giúp người dân. Đây là đợt “giải cứu” nông sản thể hiện được vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân nói riêng và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp nói chung trong việc hỗ trợ, đồng hành với bà con nông dân.

Lê Minh Tuấn (Hội Nông dân tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc