Lãnh đạo Hà Tĩnh lắng nghe, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân
EmailPrintAa
15:38 15/05/2020

Trong phiên tiếp công dân sáng 15/4, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đã lắng nghe, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của công dân Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2020. Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà cùng tham dự.

Thực hiện nội dung tiếp công dân định kỳ tháng 5, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã dành thời gian để nghe và trả lời kiến nghị của công dân về các vụ việc kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm.

Ông Hồ Sỹ Chững (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) tiếp tục kiến nghị về quyền sử dụng đất đai. Nội dung này đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và trả lời tại phiên tiếp công dân trước và Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bản, tuy nhiên công dân chưa có sự đồng thuận.

Ông Hồ Sỹ Chững (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) kiến nghị tại buổi tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh.

Phán ánh tại cuộc tiếp công dân sáng nay, ông Nguyễn Phi Bình, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên tố cáo cán bộ xã có hành vi vi phạm trong giải quyết công việc.

Ngoài ra, trong phiên tiếp công dân sáng nay, ông Nguyễn Viết Hùng (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) kiến nghị về việc tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; ông Đào Ngọc Trác (thôn Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất ở của gia đình liệt sỹ.

Ông Đào Ngọc Trác (thôn Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất ở của gia đình liệt sỹ.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn như: Tài Nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Tòa án tỉnh, Viện KSND tỉnh đã phân tích, tham mưu các cơ sở pháp lý, nội dung liên quan đến các vụ việc và trả lời cho công dân một số nội dung trong thẩm quyền.

Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành trả lời các nội dung trong thẩm quyền.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã trả lời một cách kỹ lưỡng các nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân.

Đối với kiến nghị của ông Hồ Sỹ Chững (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà), Bí thư Tỉnh ủy cho rằng , các kiến nghị của công dân đều đã được Hà Tĩnh giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật.

Về nội dung tố cáo cán bộ xã có hành vi vi phạm trong giải quyết công việc của công dân Nguyễn Phi Bình (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên), Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, nếu có hành vi bao che, tham nhũng của cán bộ thì tỉnh sẽ làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bất kể người đó là ai; đề nghị UBND huyện Cẩm Xuyên báo cáo lại nội dung phản ánh của công dân Nguyễn Phi Bình để thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Các vụ việc tồn đọng kéo dài tỉnh đã xử lý, có văn bản chỉ đạo nhưng công dân chưa đồng thuận, đề nghị các cấp ngành, đoàn thể kiên trì tập trung vận động để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài thêm.

Ngay sau buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo hướng giải quyết đối với các kiến nghị của công dân trên các lĩnh vực thuộc ngành do Bí thư Tỉnh ủy giao tiếp trong buổi sáng 15/5.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị trên cơ sở các nội dung kiến nghị của công dân, UBND tỉnh phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành chuyên môn phối hợp với các địa phương rà soát, xác minh xử lý kịp thời.

Đối với các vụ việc tồn đọng kéo dài, tỉnh đã xử lý, có văn bản chỉ đạo nhưng công dân chưa đồng thuận, đề nghị các cấp, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục kiên trì vận động để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài thêm.

Các trường hợp, vụ việc phức tạp đang trong thời gian xử lý, đề nghị các ngành, các đơn vị cần dồn sức cao, tập trung xử lý dứt điểm sớm nhất với những cách làm cụ thể, chặt chẽ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, việc giải quyết các vụ việc về đất đai, chính sách khi đã được giao, các sở, ngành chuyên môn nhanh chóng phối hợp với địa phương đề xử lý, trong đó cần phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Nguồn: Ánh Nguyên/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc