Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo nhân dịp Lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2024
EmailPrintAa
19:30 21/12/2023

Vừa qua, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh do đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến tặng hoa, chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2023 tại Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng chức sắc và đồng bào Công giáo Hà Tĩnh

nhân dịp Lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2023

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Võ Trọng Hải đã thông tin đến Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023. Đạt được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực có đóng góp quan trọng của chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân trong toàn tỉnh. Các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội, triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Nổi bật là công tác bảo trợ xã hội, từ thiện..., đã thể hiện tinh thần nhân đạo sâu sắc, lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc và những giá trị tốt đẹp của đồng bào Công giáo; đúng với tinh thần “Phục vụ đồng bào mình cũng chính là phục vụ Thiên chúa”.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gửi lời chúc tới Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn và các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân trong tỉnh và toàn Giáo phận một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành, hưởng nhiều hồng ân Thiên Chúa; mong rằng, thời gian tới, Giáo hội tiếp tục đồng hành với tỉnh nhà trong các nhiệm vụ chính trị, đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất, quan tâm, chăm lo cuộc sống của đồng bào ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. Giám mục gửi lời cảm ơn cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đến các ngày lễ của Giáo hội và các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các cơ sở Công giáo, đặc biệt là tạo điều kiện cho bà con giáo dân Hà Tĩnh có môi trường, cơ hội phát triển kinh tế, lao động và học tập, xây dựng quê hương, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, thực hiện lời dạy “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, đồng hành với chính quyền địa phương phấn đấu đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Linh mục Nguyễn Huy Tuấn

và đồng bào Công giáo xứ Kim Lâm, hạt Can Lộc

Cũng trong dịp này, tỉnh đã thành lập 08 đoàn công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đi chúc mừng các chức sắc, hội đồng mục vụ và bà con giáo dân tại 08 hạt trong toàn tỉnh. Ban Dân vận Tỉnh ủy trực tiếp đến chúc mừng các chức sắc, các cốt cán tôn giáo có nhiều cống hiến xây dựng quê hương; chỉ đạo các địa phương tổ chức các hoạt động chúc mừng các chức sắc, đồng bào Công giáo. Bên cạnh  đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã chỉ đạo tổ chức các hội nghị, lễ gặp mặt các hội viên, đảng viên là người có đạo; Ủy ban Đoàn kết Công giáo tổ chức gặp mặt mừng Lễ Chúa Giáng sinh năm 2023 và tặng Kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc” năm 2023.

Chu Thanh Hoài (Ban Dân vận Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc