Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam và biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi năm 2017
EmailPrintAa
16:45 27/12/2017

Chiều ngày 26/12/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 và biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi năm 2017. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao Giấy chứng nhận cho 26 em gái chăm ngoan, học giỏi

Theo báo cáo, 56 năm qua, đặc biệt là sau hơn 26 năm tái lập tỉnh, công tác dân số của tỉnh Hà Tĩnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Số con trung bình của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 4,4 con/bà mẹ năm 1991 giảm xuống 2,75 con/bà mẹ; tỷ suất sinh thô từ 31,08‰ giảm xuống 15,88‰ năm 2016. Đến  30/10/2017, toàn tỉnh có 196/201 xã hoàn thành Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình trong thời gian qua.  Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Dân số thời gian tới cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác dân số; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục, chuyển trọng tâm sang chính sách dân số và phát triển; kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân số; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ dân số các cấp, các ngành đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới; tích cực huy động sự đóng góp của toàn xã hội để thực hiện tốt công tác dân số.

Hội nghị đã nghe phát biểu đầy xúc động của em Nguyễn Thị Huyền Trang, lớp 8A, trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang - một trong số 410 trẻ em gái chăm ngoan học giỏi của toàn tỉnh với thông điệp: “Hãy cố gắng phấn đấu học tập thật tốt; khẳng định vai trò của phái nữ trong gia đình và xã hội; góp phần xóa bỏ tư tương lạc hậu trọng nam khinh nữ, thực hiện bình đẳng giới”.

Tại buổi mít tinh, Ban Chỉ đạo Công tác dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã trao các em gái đã được trao Giấy chứng nhận chăm ngoan học giỏi cho 26 em gái; Sở Y tế tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Nguyễn Thị Nga - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch


    Ý kiến bạn đọc