Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn 3, xã Hương Liên
EmailPrintAa
10:52 13/11/2019

Nhân dịp Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), chiều ngày 10/11/2019, đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 3 xã Hương Liên, huyện Hương Khê. Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết có 42 hộ gia đình đồng bào dân tộc Chứt (bản Rào Tre, xã Hương Liên).

Lãnh đạo tỉnh, huyện và một số ngành tặng quà cho các hộ dân

Thôn 3, xã Hương Liên thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn của huyện miền núi Hương Khê; có 160 hộ dân với 625 nhân khẩu, trong đó 83 hộ giáo dân. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông - lâm nghiệp, đời sống vẫn còn khó khăn nhưng luôn giữ mối đoàn kết lương - giáo, bà con giáo dân “sống tốt đời đẹp đạo”. Ban công tác Mặt trận thôn và Ban mục vụ giáo họ Vĩnh Cư luôn phối hợp hài hòa; Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm qua, người dân thôn 3 đã đoàn kết, đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 22,5 triệu đồng, tăng 2,5 triệu đồng so với năm 2018, có 08 hộ thu nhập từ 100-200 triệu đồng, 20 hộ thu nhập từ 50-100 triệu đồng, nhiều hộ thu nhập từ 10-50 triệu đồng/năm. Thôn hiện có 01 đội văn nghệ, 04 đội bóng chuyền, 01 đội bóng đá, 97 hộ được công nhận “Gia đình văn hóa”, 45 hộ được công nhận “Gia đình thể thao”.

Trong không khí đầm ấm, náo nức của Ngày hội Đại đoàn kết, Nhân dân thôn 3 và đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đồng chí Hồ Thị Kiên, Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Rào Tre phát biểu: Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp, trực tiếp là Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, đời sống vật chất và tinh thần cũng như trình độ nhận thức của bà con dân bản ngày càng được nâng lên. Đồng bào Chứt đã tự tin hòa nhập với cộng đồng người Kinh và các dân tộc trong cả nước. Tuy nhiên, đồng bào vẫn còn nhiều khó khăn, mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục hỗ trợ giúp bà con dân bản ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Đình Sơn trao tặng tivi cho bà con

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân của bà con thôn 3 và bản Rào Tre, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chia sẻ: Hương Liên là địa phương khó khăn, có đồng bào dân tộc sinh sống, bởi vậy nhân dịp ý nghĩa này, Đồng chí chọn nơi đây để đến với bà con Nhân dân, chia sẻ với những khó khăn của bà con.Đồng chí biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của bà con trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, Nhân dân thôn 3, bản Rào Tre nói riêng và xã Hương Liên nói chung đùm bọc, thương yêu, phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái sản xuất nhằm giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần; hưởng ứng tích cực hơn nữa các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, thực hiện tốt và đồng bộ phong trào xây dựng nông thôn mới…

Đồng chí Lê Đình Sơn đặc biệt mong muốn bà con Nhân dân luôn luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tránh để các thế lực thù địch lôi kéo, lợi dụng làm mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến đời sống.Về một số kiến nghị, đề xuất của bà con, Đồng chí cho rằng những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con hết sức chính đáng, tỉnh sẽ xem xét để hỗ trợ, giúp bà con vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tặng quà cho một số hộ chính sách, hộ nghèo; đặc biệt, cá nhân đồng chí Lê Đình Sơn trao tặng 01 chiếc tivi với mong muốn bà con sẽ thường xuyên cập nhật được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua kênh truyền hình nhằm nâng cao dân trí.

Chu Thanh Hoài (Ban Dân vận Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc