Nhân dân Hà Tĩnh chia sẻ, ủng hộ các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19
EmailPrintAa
16:59 28/07/2021

Trong những năm qua, mỗi khi Hà Tĩnh gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã luôn kịp thời, động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần, vật chất, giúp đỡ Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở nhiều địa phương phía Nam, đời sống của người dân, công nhân lao động gặp không ít khó khăn, nhất là nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày, tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, người dân trong tỉnh, với tình cảm, trách nhiệm của mình, góp phần cùng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp nhận nhu yếu phẩm Nhân dân Hà Tĩnh ủng hộ các tỉnh miền Nam

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên kêu gọi, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân quyên góp hàng hóa, nhu yếu phẩm để ủng hộ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã kịp thời hướng dẫn Nhân dân lựa chọn hàng hóa, vật phẩm ủng hộ ưu tiên hàng khô, hàng hóa bảo quản được dài ngày, theo lợi thế vùng miền như: Gạo, lạc, hải sản và đồ biển khô, đồ đã chế biến sẵn, củ quả… Những ngày qua, khắp các vùng miền ở Hà Tĩnh, người dân miệt mài sơ chế, đóng gói hàng hóa; sản phẩm được chia thành từng hộp, túi nhỏ gọn; dán nhãn ghi rõ hạn sử dụng, cách dùng để người dân miền Nam tiện lợi khi sử dụng. Bên cạnh đó, còn có những lời nhắn gửi tình cảm yêu thương của Nhân dân Hà Tĩnh tới đồng bào miền Nam ruột thịt.

Chỉ sau hơn 05 ngày phát động trong đợt 1 (từ ngày 16/7 đến 20/7/2021), Nhân dân toàn tỉnh đã quyên góp được 1.295 tấn hàng hoá trị giá 20,231 tỷ đồng, trong đó 653,5 tấn gạo; 488,2 tấn củ, quả, 11.944 quả trứng, 8.914 lít dầu ăn, 10.666 lít nước mắm, 26.972 thùng mì tôm, 14.262 hộp cá khô trộn lạc; 24,3 tấn lạc; hơn 10 tấn đồ biển khô; 5.017 hộp muối vừng muối lạc; 4.853 kg miến; 16,2 tấn chanh; 6.564 hộp nhút mít, dưa muối... Trong số các địa phương đóng góp nhiều, có các huyện Kỳ Anh, Thạch Hà, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Can Lộc.

Xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm

Có thể nói, công tác tiếp nhận, quản lý, phân loại, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm vào tâm dịch miền Nam được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, bài bản. Trong quá trình thực hiện, Mặt trận Tổ quốc tổng hợp kết quả vận động hàng ngày để trên cơ sở đó có kế hoạch phân phối, vận chuyển hàng vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam một cách nhanh nhất. Từ ngày 17 đến ngày 23/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Mặt trận Tổ quốc cấp huyện đã kịp thời kết nối 32 xe container trọng tải lớn để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam; trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn hỗ trợ miễn phí 25 xe container, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện kết nối 7 xe. Để hàng hóa được vận chuyển kịp thời và sớm nhất, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp huy động các lực lượng Công an, quân sự, đoàn viên… để phân loại, đóng gói, bốc, xếp hàng hóa.

Người dân thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm

Đến nay, những chuyến hàng chở nặng “ân tình” của người dân Hà Tĩnh đã lần lượt cập bến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước. Để đảm bảo hàng hóa được phân bổ đến đúng người cần, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã liên hệ, kết nối để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh miền Nam tiếp nhận, rà soát, điều phối chuyển đến người dân các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đây thực sự là những hành động có ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương, “nghĩa đồng bào” của Nhân dân ta. Tin rằng, với sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của đồng bào cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ được tiếp thêm động lực to lớn, sớm vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

Phan Thị Thanh Bình (Ban Tuyên giáo Phong trào, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh)


    Ý kiến bạn đọc