Sơ kết việc phối hợp tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát
EmailPrintAa
17:03 23/04/2018

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết việc phối hợp tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Gái, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí phó chủ nhiệm, thành viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (là các cơ quan phối hợp).

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo sơ kết thực hiện việc phối hợp tuyên truyền trong 6 tháng qua, định hướng thời gian tới. Các cơ quan phối hợp đã bám sát nội dung Chương trình phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, giai đoạn 2017 - 2020 để triển khai, tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng, như: Tuyên truyền, phổ biến các quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp; các thông tin về kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy theo Quy định số 728-QĐ/TU, ngày 28/11/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tổ chức các hội nghị giao ban báo chí để cung cấp thông tin và định hướng tuyên truyền, trong đó, đã thông tin và định hướng một số vụ việc, vấn đề báo chí nêu có liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên; mở chuyên trang, viết bài, biên tập, đăng trên các tạp chí, báo, đài liên quan về công tác kiểm tra, giám sát (có nhiều bài viết phản ánh chuyên sâu); bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cho cán bộ. Các cơ quan phối phợp đã cung cấp, trao đổi một số thông tin về các dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên để Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành khảo sát, nắm tình hình, xem xét, quyết định kiểm tra theo thẩm quyền. Kết quả phối hợp tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong toàn Đảng bộ.

Tuy vậy, việc phối hợp tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát vẫn còn một số hạn chế, như: Việc phối hợp để tuyên truyền các quy định của Điều lệ Đảng, các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, quy chế, kết luận chủ yếu thực hiện trong nội bộ Ngành kiểm tra; chưa có nhiều bài viết mang tính chuyên sâu, chuyên đề tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát hoặc có nội dung tuyên truyền chưa đậm nét, nhất là về những nhân tố mới, tấm gương tiêu biểu về cán bộ kiểm tra, những điển hình tiên tiến của Ngành…

Hội nghị cũng thảo luận về một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, trọng tâm là: Các cơ quan phối hợp tiếp tục bám nội dung Chương trình phối hợp, theo chức năng, nhiệm vụ, nâng cao trách nhiệm, chủ động thực hiện các nội dung, đảm bảo mục đích, yêu cầu và nguyên tắc phối hợp đã đề ra. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng nội dung các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật; hoạt động của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp; kết quả các cuộc kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực đang được dư luận quan tâm; những kinh nghiệm, điển hình trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; hoạt động của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành kiểm tra của Đảng 16/10/1948 - 16/10/2018; Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018. Phấn đấu từ nay đến hết tháng 10/2018, mỗi tháng đều có bài viết chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát đăng trên Tạp chí Thông tin tư tưởng, Báo Hà Tĩnh, Trang Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh và 2 - 3 phóng sự phát trên sóng kênh Truyền hình Hà Tĩnh.

Văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc