Soát xét, hoàn thiện các dự thảo nghị quyết đảm bảo chất lượng, phù hợp với thực tiễn
EmailPrintAa
16:50 23/06/2020

Các ban HĐND tỉnh Hà Tĩnh thẩm định, hỗ trợ để các ngành sớm hoàn thiện các dự thảo nghị quyết, đảm bảo chất lượng, phù hợp thực tiễn trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

Sáng 23/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về nội dung các dự thảo tờ trình, nghị quyết trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVII.

Nhiều nội dung quan trọng sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 15

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe Giám đốc Sở KH&CN Đỗ Khoa Văn trình bày tờ trình, dự thảo nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tỉnh Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Giám đốc Sở KH&CN Đỗ Khoa Văn trình bày dự thảo đề án, tờ trình và nghị quyết.

Tiếp đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng trình bày tờ trình, dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 143/2015/NQ-HĐND ngày 17/7/2015 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách đối với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và giáo viên, học sinh các trường trung học phổ thông khác tham gia bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi các môn văn hóa và cuộc thi khoa học kỹ thuật; quy định cơ chế thu và sử dụng tiền thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng trình bày các tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Cảnh Thụy trình bày tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên và Hương Sơn.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu đồng tình, thống nhất cao về tính pháp lý, sự cần thiết, bố cục và nội dung dự thảo của các nghị quyết.

Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần cho rằng, về một số chính sách hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn sẽ không tiến hành hỗ trợ cho việc chứng nhận lại hệ thống quản lý chất lượng.

Đối với dự thảo Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tỉnh Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, các đại biểu cho rằng, cần điều chỉnh mức hỗ trợ; cụ thể thêm một số đối tượng được hưởng lợi; đồng thời, không tiến hành hỗ trợ cho việc chứng nhận lại hệ thống quản lý chất lượng…

Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt : Đề nghị xem xét, thay đổi tên dự thảo Nghị quyết Quy định cơ chế thu và sử dụng tiền thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để đúng với bản chất.

Về 2 tờ trình thuộc lĩnh vực giáo dục, các đại biểu cho rằng cần xem xét các văn bản liên quan để thống nhất mức hỗ trợ hợp lý đối với giáo viên, học sinh các trường trung học phổ thông tham gia bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi, cân nhắc tên của dự thảo Nghị quyết Quy định cơ chế thu và sử dụng tiền thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đối với dự thảo Nghị quyết về việc đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn các huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên và Hương Sơn, các đại biểu đề xuất cần thống nhất lại đối với việc đặt tên đường ở huyện Cẩm Xuyên.

Hoàn thiện các nghị quyết đảm bảo chất lượng, phù hợp thực tiễn

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các sở, ngành trong xây dựng các nội dung tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh đề nghị các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, góp ý các dự thảo tờ trình, nghị quyết.

Đối với dự thảo về một số chính sách hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong quá trình hoàn thiện, cần xem xét điều chỉnh định mức hỗ trợ, lấy thêm ý kiến doanh nghiệp để hoàn chỉnh dự thảo; xem xét lại tên nghị quyết ngắn gọn hơn, bổ sung thời gian thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng cho rằng, cần có lộ trình cụ thể khi thực hiện; thống nhất quan điểm về giá tại Nghị quyết Quy định cơ chế thu và sử dụng tiền thu dịch vụ tuyển sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; lưu ý tính toàn diện để hỗ trợ cho các giáo viên, học sinh khi tham gia bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu nghiên cứu cụ thể thêm về việc đặt tên cho các tuyến đường phù hợp, thống nhất với các yếu tố lịch sử, văn hóa, quy hoạch, thông báo để người dân nắm được thông tin.

Đề nghị các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, góp ý các dự thảo tờ trình, nghị quyết; các ban HĐND tỉnh thẩm định, hỗ trợ để các ngành sớm hoàn thiện các dự thảo nghị quyết đảm bảo chất lượng, phù hợp với thực tiễn để trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

Nguồn: Thái Oanh/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc