Sôi nổi Chung kết Hội thi Dân vận khéo tỉnh Hà Tĩnh năm 2024
EmailPrintAa
12:08 01/10/2024

Sáng ngày 30/9/2024, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra Chung kết Hội thi Dân vận khéo tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương

và đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy trao Giải Nhất

Dự và theo dõi Hội thi có đồng chí Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể  và đông đảo cán bộ, Nhân dân cổ vũ Hội thi.

Màn chào hỏi ấn tượng của Đội Công an tỉnh

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã khẳng định, công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh nhà thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh và ngày càng đi vào thực chất với hàng ngàn mô hình, điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực, nổi bật như: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư, tập trung tích tụ ruộng đất; phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, thực hiện công tác an sinh xã hội… Để tiếp tục tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tạo diễn đàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đơn vị trong công tác vận động quần chúng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Hà Tĩnh năm 2024. Qua hơn 5 tháng triển khai, toàn tỉnh đã tổ chức 39 hội thi từ cấp cụm cơ sở đến Chung kết cấp tỉnh với sự tham gia của 258 đội, 1.290 thí sinh và gần 2.400 diễn viên quần chúng.

Chung kết Hội thi Dân vận khéo tỉnh Hà Tĩnh có sự tham gia của 06 đội đến từ các đơn vị: Huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Hương Khê, huyện Đức Thọ, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là những đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ 16 đội thi cấp huyện, thành phố, đơn vị. Mỗi đội gồm có 05 thành viên, trải qua 03 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức chung và Tiểu phẩm.

Hội thi dân vận khéo bắt đầu với phần thi Chào hỏi, trong thời gian không quá 06 phút các đội thi đã linh hoạt giới thiệu tóm tắt về những nét đặc trưng của địa phương, cơ quan, đơn vị và các thành viên của đội mình bằng hình thức sân khấu hóa. Các đội tranh tài sôi nổi với đa dạng các hình thức hát, múa minh họa, nhất là các điệu dân ca ví, dặm, sắc bùa… cùng phong cách thể hiện ngắn gọn, súc tích. Đội Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Hương Khê là những đội thi có màn chào hỏi được dàn dựng công phu, ấn tượng,

Ở phần thi Kiến thức chung, các đội thi thể hiện hiểu biết, kiến thức sâu sắc về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận; Phần thi tình huống được các thành viên đội thi xử lý nhuần nhuyễn, linh hoạt, thấu tình, đạt lý các câu tình huống do Ban Tổ chức đưa ra bằng kinh nghiệm qua thực tiễn trong quá trình công tác.

Tiểu phẩm “Tìm lại lời ru” của Đội Bộ đội Biên Phòng tỉnh

Đặc biệt, ở phần thi Tiểu phẩm, các đội đã dàn dựng, tái hiện lại sinh động, chân thực những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên các lĩnh vực. Mỗi đội thi tạo sắc màu riêng biệt; các tiểu phẩm được dàn dựng công phu, kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh, sự gắn kết giữa kịch và hát ví, hò, dân ca cùng với việc vận dụng linh hoạt các yếu tố thời sự, hài hước, các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ, đầy lôi cuốn, hấp dẫn, gần gũi cuộc sống đời thường. Tiểu phẩm “Tìm lại lời ru” của Đội Bộ đội Biên phòng tỉnh, tiểu phẩm “Hương rừng” của Đội huyện Hương Khê, hay tiểu phẩm “Phúc họa mong manh” của Đội Công an tỉnh… mang đến cho khán giả hiểu sâu sắc hơn về công tác dân vận “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”… Bên cạnh đó, các đội thi cũng học hỏi lẫn nhau về cách xây dựng thông điệp và truyền tải thông điệp trong công tác vận động quần chúng.

Đồng chí Võ Trọng Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

và đồng chí Chánh văn phòng Ban Dân vận Trung ương trao Giải Nhì

Phát biểu Tổng kết Hội thi, đồng chí Trương Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao tinh thần và sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị đối với công tác dân vận. Những kiến thức, kinh nghiệm từ các địa phương, đơn vị được các đội thể hiện, chuyển tải qua hội thi sẽ là những bài học bổ ích, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân nhân tỉnh nhà, để tiếp tục có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình “Dân vận khéo” hơn nữa, góp phần tích cực vào phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Trương Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao Giải Ba

Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 đã chính thức khép lại. Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đội Bộ đội Biên phòng tỉnh; 02 Giải Nhì cho Đội Công an tỉnh và Đội huyện Kỳ Anh; 03 Giải Ba được trao cho các đội huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên và Đức Thọ; đồng thời trao 03 giải phụ cho các đội có các phần thi xuất sắc nhất: Tiểu phẩm xuất sắc nhất của Đội Bộ đội Biên phòng tỉnh; Phần giải quyết tình huống xuất sắc nhất thuộc về Đội thi huyện Kỳ Anh và phần thi chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về Đội thi Công an tỉnh.

Chu Thanh Hoài (Ban Dân vận Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc