Thành công bước đầu và sức lan tỏa từ Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018
EmailPrintAa
15:28 23/07/2018

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1048 - 16/10/2018), được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 549-KH/UBKTTU về việc tổ chức Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018. Đến thời điểm này, Hội thi đã đi được gần nửa chặng đường, ở cấp huyện và tương đương đã có 12/20 đơn vị tổ chức thi chung kết ; các đơn vị còn lại đã tổ chức thi xong vòng cụm và đang chuẩn bị cho thi chung kết cấp huyện. Qua vòng thi cấp cụm và chung kết cấp huyện, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu đậm và kỷ niệm đẹp trong mỗi cán bộ, đảng viên cũng như đông đảo quần chúng nhân dân khi đến xem và cổ vũ.

Đảng bộ huyện Kỳ Anh tổ chức Hội thi

Sức lan tỏa của Hội thi đã thể hiện ngay từ những ngày đầu phát động. Trong những ngày hè khắc nghiệt, trời nắng như đổ lửa nhưng các đơn vị phường, xã cũng như các cơ quan, đơn vị đều hòa chung một không khí náo nhiệt, hăng say chuẩn bị chu đáo cho những tiết mục văn nghệ, màn chào hỏi cũng như phần dự thi kiến thức về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên ở nông thôn, thành thị hay các cơ quan mặc dù đều bận rộn với công việc đồng áng hay nhiệm vụ chuyên môn nhưng với lòng say mê, tinh thần nhiệt huyết với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, họ đã sắp xếp thời gian một cách khoa học, để vừa đảm bảo công việc chuyên môn vừa dành thời gian cho hội thi. Đồng chí Nguyễn Thị Diên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh là đơn vị có đội tuyển đạt giải nhất vòng chung kết của Đảng bộ Khối doanh nghiệp sẽ tham dự vòng thi cụm cấp tỉnh sắp tới chia sẻ: “Các đảng viên của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mặc dù rất bận rộn với công việc chuyên môn, trong giờ hành chính phải thực hiện nhiệm vụ giao dịch với khách hàng, nhưng các đồng chí đã dành thời gian ngoài giờ làm việc, có những hôm phải tập luyện đến 24 giờ đêm. Với tinh thần trách nhiệm cao đối với công tác kiểm tra của Đảng, cán bộ, đảng viên đã xác định tham dự Hội thi cũng là nhiệm vụ chính của mình nên ai cũng nhiệt tình tham gia…”.

Đến thời điểm 20/7/2018, Hội thi đã có trên 300 đảng bộ cơ sở tham gia với trên 1.500 thành viên chính thức và hơn 3.000 thành viên tham gia phụ họa cho màn chào hỏi. Những con số đó đã thể hiện sự thành công bước đầu cũng như sức lan tỏa của Hội thi, nhưng thành công của Hội thi không chỉ ở số lượng các đơn vị và thành viên dự thi nhiều, mà còn thể hiện ở nội dung, chất lượng, ý nghĩa của Hội thi. Có những điểm thi ở vòng cụm cấp huyện, trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ trong hội trường lên đến 39 - 40 độ như cụm số 1 huyện Hương Sơn, hội thi chung kết của thị xã Hồng Lĩnh, cụm số 2 huyện Lộc Hà, cụm số 1 huyện Đức Thọ… nhưng hội trường vẫn đông kín người dân đến xem và cỗ vũ cho các đội tuyển.

Theo đồng chí Nguyễn Đăng Hồng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp, thành công của Hội thi ngoài sự mong đợi bởi các Đảng ủy cơ sở và thủ trưởng các đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất và các thành viên tham gia đội tuyển đều có tinh thần trách nhiệm cao nên nội dung các phần thi có chất lượng.

Trong 3 phần thi (phần chào hỏi, phần tìm hiểu kiến thức chung và phần xử lý tình huống) mà các đội dự thi bắt buộc phải trải qua, màn chào hỏi đều được các đơn vị dàn dựng công phu, được sân khấu hóa bằng các làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh với những ca từ mềm mại, để lại ấn tượng sâu sắc. Phần thi tìm hiểu kiến chung, các đội giải đáp rõ những nội dung về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đã được quy định trong các văn bản của Đảng. Còn phần thi xử lý tình huống với những sự việc, những tình huống rất thực về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, đã diễn ra tại các đảng bộ, chi bộ lại đem tới cho người xem sự gay cấn, hồi hộp, thú vị, có những đơn vị như Hồng Lĩnh, Lộc Hà thực hiện phần thi này với sự sáng tạo dàn dựng thành tiểu phẩm sân khấu càng tạo nên sự hấp dẫn đối với người xem. Tất cả như hòa quyện lại, tạo nên những cảm xúc sâu lắng, những phút giây hồi hộp, những nụ cười rạng rỡ xen lẫn niềm tự hào vì một hình ảnh người cán bộ kiểm tra cơ sở có tài năng và kiến thức chuyên sâu.

Theo kế hoạch đề ra, Hội thi vòng cụm cấp tỉnh và chung kết Hội thi toàn tỉnh sẽ được tổ chức trong tháng 8/2018. Sức hấp dẫn từ các đội tuyển xuất sắc của các huyện, thành phố, thị xã và đảng bộ trực thuộc còn ở phía trước nhưng âm hưởng sâu sắc qua Hội thi ở cấp huyện về một hình tượng người cán bộ kiểm tra cơ sở  “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy” và sâu xa hơn nữa là tình yêu quê hương đất nước, yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ cán bộ kiểm tra cơ sở đã được lan tỏa trong lòng công chúng.

Hội thi là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có phẩm chất đạo đức trong sáng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm và uy tín, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm và có phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học.

Nguyễn Văn Lựu - Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc