Thành công và sức lan tỏa từ Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi tỉnh Hà Tĩnh năm 2018
EmailPrintAa
16:23 01/10/2018

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1048 - 16/10/2018), được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018. Sau 3 tháng tổ chức thi tại các địa phương, đơn vị, tối ngày 30/9/2018, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đã diễn ra Chung kết Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi toàn tỉnh. Đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại biểu đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An; các đồng chí cán bộ kiểm tra các cấp trong toàn tỉnh và đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đã đến dự và cổ vũ.

Ban Tổ chức trao Giải nhất cho Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Cẩm Hà

Qua 41 cuộc thi cụm cấp huyện, 18 cuộc thi chung kết cấp huyện, 3 cuộc thi cụm cấp tỉnh và Hội thi chung kết toàn tỉnh có trên 460 đảng bộ có ủy ban kiểm tra tham gia với trên 2.300 thành viên chính thức và gần 14.000 thành viên tham gia phụ họa cho màn tự giới thiệu. Thành công của Hội thi không chỉ dừng lại ở số lượng nhiều đơn vị và thành viên dự thi, mà còn thể hiện ở nội dung, chất lượng, ý nghĩa của Hội thi. Có những điểm thi ở vòng cụm cấp huyện, trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhưng hội trường vẫn đông kín người dân đến xem và cỗ vũ cho các đội tuyển. Sức lan tỏa của Hội thi thể hiện ngay từ những ngày đầu phát động. Các cấp ủy, ủy ban kiểm tra đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất. Các đơn vị phường, xã cũng như các cơ quan, đơn vị đều hòa chung một không khí náo nhiệt, hăng say chuẩn bị chu đáo cho những tiết mục văn nghệ, màn tự giới thiệu cũng như phần thi hiểu biết kiến thức về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của đội mình. Mỗi cán bộ, đảng viên ở nông thôn, thành thị hay các cơ quan mặc dù đều bận rộn với công việc đồng áng hay nhiệm vụ chuyên môn nhưng với lòng say mê, tinh thần nhiệt huyết với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đã sắp xếp thời gian để vừa đảm bảo công việc chuyên môn vừa dành thời gian cho Hội thi mang đến Hội thi nội dung các phần thi đều có chất lượng. Trong 03 phần thi, ở phần thi tự giới thiệu, các đơn vị đã dàn dựng công phu, được sân khấu hóa bằng các làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh với những ca từ mượt mà, sâu lắng, để lại ấn tượng sâu sắc. Phần thi hiểu biết kiến thức, hầu hết các đội trả lời đầy đủ, chính xác các câu hỏi về quan điểm, phương châm, phương hướng, quy định, quy trình công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đã được quy định trong các văn bản của Đảng. Với phần thi xử lý tình huống, các đội đã có các phương án xử lý phù hợp với những sự việc, tình huống trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật xảy ra ở cơ sở, đem đến cho người xem sự thú vị, nhất là các tiểu phẩm sân khấu.

Vòng chung kết toàn tỉnh có 06 đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi cụm cấp tỉnh. Sau 03 phần thi, căn cứ vào kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định trao Giải nhất cho Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Cẩm Hà (Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên); 02 Giải nhì được trao cho Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh) và Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Bắc Hà (Đảng bộ Thành phố Hà Tĩnh); 03 Giải ba được trao cho Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đức Long (Đảng bộ huyện Đức Thọ), Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Văn (Đảng bộ huyện Thạch Hà), Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Phòng Hậu cần (Đảng bộ Quân sự tỉnh) và trao một số giải phụ: Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Cẩm Hà có phần thi tự giới thiệu có sử dụng làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh xuất sắc nhất; Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đức Long có phần thi xử lý tình huống thuyết phục nhất, Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Phường Bắc Hà có phần thi tự giới thiệu sử dụng bài hát về ngành Kiểm tra hay nhất.

Màn tự giới thiệu của Đội Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh

Đánh giá về kết quả Hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: “Mặc dù Hội thi được tổ chức trong điều kiện các đồng chí cán bộ kiểm tra từ cơ sở đến tỉnh vừa phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phải tổ chức Hội thi nhưng thành công của Hội thi đã vượt trên sự mong đợi. Hội thi là dịp để tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp của tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; đội ngũ cán bộ kiểm tra từ cơ sở đến tỉnh củng cố kiến thức, trau dồi kinh nghiệm và khẳng định năng lực tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đã đề ra; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh bổ ích nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có phẩm chất đạo đức trong sáng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm và uy tín, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm và có phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học để từ đó tiếp tục đưa công tác kiểm tra, giám sát đi vào chiều sâu và có hiệu quả góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh”.

Nguyễn Văn Lựu - Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc