Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
EmailPrintAa
15:47 21/06/2018

Sáng ngày 20/6/2018, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018).

Đồng chí đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng đội ngũ làm công tác báo chí

Theo báo cáo tại buổi gặp mặt, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 06 cơ quan báo in có giấy phép hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông; 128 phóng viên, biên tập viên được cấp Thẻ Nhà báo; Báo Hà Tĩnh điện tử và 11 Trang thông tin điện tử được cấp phép và 35 bản tin, 48 trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã. Toàn tỉnh có 09 văn phòng đại diện, 29 phóng viên thường trú báo Trung ương và tỉnh bạn với 47 phóng viên có Thẻ Nhà báo.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã đồng hành với tỉnh, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phản ánh kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; các lễ hội truyền thống của dân tộc. Các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục đổi mới, tiếp cận công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng tác nghiệp, tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, được các tầng lớp nhân dân quan tâm, đánh giá cao. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích theo sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của cấp ủy, chính quyền các cấp; thông tin kịp thời, cơ bản trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn đóng trên địa bàn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phản ánh các vấn đề nhân dân quan tâm, góp phần giúp cấp ủy các cấp chỉ đạo xử lý các vướng mắc từ cơ sở.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước về hoạt động báo chí trên địa bàn được quan tâm; việc định hướng tuyên truyền được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kịp thời, góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực. Công tác kiểm tra xử lý các vấn đề báo chí phản ảnh tiếp tục được các cơ quan chức năng, các địa phương đơn vị phối hợp thực hiện hiệu quả.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tiến độ thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.

Đại diện các cơ quan báo chí, trung ương, địa phương tham dự Hội nghị đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác báo chí trên địa bàn nói chung, đội ngũ phóng viên, biên tập viên nói riêng; cho rằng hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều thuận lợi nhờ sự phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tiếp cận thông tin để kịp thời phản ảnh những vấn đề dư luận quan tâm. Tuy vậy, công tác quản lý báo chí, nhất là các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn vẫn còn những bất cập . Các đại biểu khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lới chúc mừng đến các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng:  Những kết quả của tỉnh đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua có sự đóng góp, đồng hành, động viên chia sẻ của các cơ quan báo chí; đồng thời, từ việc phản ánh những bất cập trong công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo, tỉnh đã kịp thời đưa ra giải pháp phù hợp với thực tiễn. Tỉnh đặc biệt quan tâm phát triển hài hòa, bền vững, vì thế đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp phụ trợ, thương mại - dịch vụ, kinh tế biển. Thời gian tới, thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh còn những khó khăn, mong muốn cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh, đồng thời cần thận trọng trong việc đưa tin, phản ánh các vấn đề chân thực khách quan, có phê bình trên tinh thần xây dựng góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh. Chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền cho các hoạt động này.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí, các nhà báo

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Nam Hồng, đồng chí Đặng Quốc Vinh tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, văn phòng thường trú, các tạp chí, trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh.

Phạm Viết Phượng - B an T uyên giáo Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc