Tiếp thu nghiêm túc ý kiến đóng góp, hoàn thiện sách “Đảng bộ Hà Tĩnh qua các kỳ đại hội”
EmailPrintAa
16:08 28/08/2020

Cuốn sách “Đảng bộ Hà Tĩnh qua các kỳ đại hội” là công trình khoa học đặc biệt, là sản phẩm trí tuệ của Đảng bộ tỉnh và các thế hệ cán bộ, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và các nhà khoa học.

Chiều 27/8, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội thảo góp ý dự thảo cuốn sách “Đảng bộ Hà Tĩnh qua các kỳ đại hội”.

Cùng dự có PGS.TS Trần Trọng Thơ - Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ cốt cán tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải chủ trì hội thảo.

Báo cáo tình hình biên soạn sách “Đảng bộ Hà Tĩnh qua các kỳ đại hội” (1930 - 2020), Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cho biết: Thực hiện kế hoạch về tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đầu năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Biên soạn sách.

Đến nay, sách đã qua 4 lần dự thảo với việc xin ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải báo cáo tình hình biên soạn sách

Bố cục cuốn sách gồm: Danh sách ban chỉ đạo, ban biên soạn; lời giới thiệu; bài viết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy “Đảng bộ Hà Tĩnh 90 năm hình thành và phát triển”; hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh và các đại hội Đảng bộ tỉnh từ năm 1930 - 2020; kết luận và phụ lục.

Nội dung của sách gồm: Bối cảnh lịch sử; thời gian đại hội; địa điểm, thành phần, số lượng đại biểu; nội dung đại hội; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Bí thư Tỉnh ủy; phụ bản ảnh (hình ảnh các đại hội, chân dung Bí thư Tỉnh ủy qua các thời kỳ); phụ lục danh sách Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

TS Đặng Duy Báu - nguyên Bí thư Tỉnh ủy: Việc xây dựng sách cần thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Mỗi chi tiết trong sách cần phải cẩn trọng kiểm tra, đặc biệt là danh sách Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, tránh tối đa sai sót.

Nguyên Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Nguyễn Xuân Đình: Danh sách Ủy viên Ban Chấp hành ở đại hội nào nên đưa gần đại hội đó, không nên tổng hợp danh sách ở cuối sách.

Góp ý tại hội thảo, nhấn mạnh vai trò quan trọng, ý nghĩa lịch sử của cuốn sách, đại biểu cho rằng, việc xây dựng sách cần thực hiện với thái độ nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Mỗi chi tiết trong sách cần phải cẩn trọng kiểm tra, tránh tối đa sai sót. Đại biểu cũng cung cấp thêm các thông tin mới và điều chỉnh một số nội dung trong dự thảo sách; cách chú thích ảnh; tên gọi đại hội hoặc hội nghị; cách bố cục các phần nội dung trong sách. Một số đại biểu cho rằng, đây nên là cuốn sách tái bản, bổ sung Đảng bộ Hà Tĩnh qua các đại hội thay vì soạn thảo một cuốn sách mới.

PGS.TS Trần Trọng Thơ - Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng: Cuốn sách cần được viết trên cơ sở tôn trọng lịch sử, vì vậy, đối với thông tin chưa chắc chắn thì không nên đưa vào; bên cạnh đó cần chú thích rõ nội dung khi đưa thông tin.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận những ý kiến góp ý sâu sắc, trách nhiệm và tâm huyết của các đại biểu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc xuất bản cuốn sách lịch sử về Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đây là công trình khoa học đặc biệt, là sản phẩm trí tuệ của Đảng bộ tỉnh và các thế hệ cán bộ, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các nhà khoa học.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kết luận hội thảo.

Vì vậy, cần xem xét, xác định phạm vi lịch sử của cuốn sách; tôn trọng lịch sử trên quan điểm tư duy phát triển; lấy chất lượng làm chính, không chạy theo tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Biên soạn tiếp thu nghiêm túc, tối đa có chọn lọc ý kiến của đại biểu để hoàn thiện sách với tinh thần trách nhiệm và sự đầu tư nghiêm túc; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xem xét điều chỉnh, bổ sung thành viên Ban Biên tập sách. Sau hội thảo này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và thống nhất các nội dung liên quan.

Nguồn: Thu Hà/baohatinh.vn

( https://baohatinh.vn/xay-dung-dang/tiep-thu-nghiem-tuc-y-kien-dong-gop-hoan-thien-sach-dang-bo-ha-tinh-qua-cac-ky-dai-hoi/197694.htm )


    Ý kiến bạn đọc