Tiếp tục phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên trong doanh nghiệp
EmailPrintAa
16:27 24/05/2018

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị Quyết số 22-NQ/TW của BCH Trung ương (Khóa X), sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương (Khóa XI) do Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức sáng 24/5.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng các đại biểu tham dự hội nghị

Sau 10 năm thực hiện, Nghị quyết số 22-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) đã thực sự tạo nhiều chuyên biến tích cực, nâng cao trách nhiệm, năng lực chiến đấu và chất lượng của của ngũ cán bộ, đảng viên. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã kịp thời xây dựng, ban hành nhiều văn bản phù hợp với đặc điểm tình hình của từng loại hình chổ chức cơ sở đảng tại doanh nghiệp. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm; ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng doanh nghiệp...

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp Lê Xuân Từ trình bày báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW.

Công tác kết nạp đảng viên được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo và đảm bảo về số lượng, chất lượng; chú trọng kết nạp trong doanh nghiệp tư nhân và người lao động; phát huy tốt vai trò tiên phong của đảng viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TW của BCH Trung ương (khóa XI) về tăng cường sự đổi mới và lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận đã tăng cường phát huy sức được mạnh đoàn kết trong từng cơ sở Đảng, đặt quyền lợi của người lao động ở vị trí trung tâm.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, toàn đảng bộ đã tổ chức bồi dưỡng được hơn 1.300 quần chúng ưu tú và kết nạp được 1.145 đảng viên. Các doanh nghiệp trong khối đã tích cực tham gia hỗ trợ xây dựng NTM tại các xã, thị trấn, với số tiền gần 100 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ khối Doanh nghiệp đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 - NQ/TW, đồng thời lưu ý thêm những điểm còn thiếu sót, nhất là vấn đề lãnh đạo của Đảng tại cơ sở và công tác dân vận tại các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy khối cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đời sống người lao động, mô hình tổ chức cơ sở đảng. Đặc biệt là việc tiến hành nhất thể hóa chức danh chủ tịch HĐTV, chủ tịch HĐQT hoặc tổng giám đốc (Giám đốc) đồng thời là bí thư cấp ủy tại doanh nghiệp nhà nước.

Nguồn: Thái Oanh/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc