Tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nội dung công tác khoa giáo
EmailPrintAa
22:23 28/06/2022

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động phối hợp với các ngành trong khối Khoa giáo tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực được giao. Các ngành trong khối Khoa giáo nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khá quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo, khuyến học, dạy nghề tiếp tục được đổi mới, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định, giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao. Công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng năng lực giáo dục nghề nghiệp được chú trọng. Ngành y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến tỉnh và huyện. Hệ thống khám, chữa bệnh bằng liệu pháp Đông y được mở rộng từ tỉnh đến cơ sở; toàn tỉnh hiện có 26 phòng chẩn trị y học cổ truyền; 2 trung tâm thừa kế và ứng dụng y học cổ truyền, 105 tổ chẩn trị y học cổ truyền cấp phường, xã. Ngành bảo hiểm xã hội giải quyết tốt chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; trong 6 tháng đầu năm, số thu bảo hiểm đạt và vượt kế hoạch, tỷ lệ dư nợ giảm so với chỉ tiêu được giao. Lĩnh vực gia đình, thể dục - thể thao tiếp tục được quan tâm; lĩnh vực khoa học - công nghệ, môi trường được triển khai có trọng tâm, trọng điểm... Tuy vậy, công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối Khoa giáo chưa thường xuyên; chất lượng tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ có lúc thiếu chiều sâu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh một số nội dung đang được dư luận quan tâm và nội dung nổi bật trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, lao động - thương binh và xã hội, du lịch, cải cách hành chính, chuyển đổi số... Đồng chí đề nghị ban tuyên giáo các cấp, các đơn vị trong khối Khoa giáo tăng cường công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phản biện các chủ trương, chính sách... góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Hà Văn Hùng phát biểu

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong khối và ban tuyên giáo các cấp tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên từng lĩnh vực khoa giáo; thường xuyên cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình thực tiễn để tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả những vấn đề còn tồn đọng, vấn đề nổi cộm thực tiễn đang đặt ra. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các sở, ngành, đơn vị trong khối Khoa giáo đã được ký kết từ đầu năm 2022. Các sở, ngành trong khối phối hợp hiệu quả hơn nữa với ban tuyên giáo các cấp trong cung cấp thông tin nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thường xuyên làm tốt việc định hướng tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành, đặc biệt là trong nâng cao ý thức, trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội; chủ động tham mưu tập trung giải quyết hiệu quả những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề được dư luận quan tâm; công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thự phẩm; chăm sóc sức khỏe Nhân dân, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ IX…

Phạm Viết Phượng (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc