Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, tổ chức triển khai kịp thời nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy đảng các cấp
EmailPrintAa
17:13 12/01/2022

Ngày 10/01/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2021, ngành Tuyên giáo Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn. Tuy vậy, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngành Tuyên giáo đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thích ứng với tình hình, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả khá toàn diện, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời bằng nhiều hình thức phong phú, thông qua các diễn đàn, hội nghị, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh cơ sở, hội nghị trực tuyến… tạo sức lan tỏa, kịp thời định hướng thông tin; công tác đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được triển khai tích cực. Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, chủ yếu bằng hình thức trực tuyến. Công tác giáo dục lý luận chính trị được quan tâm, toàn tỉnh đã tổ chức được 734 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 74.863 học viên tham gia. Chủ động tham mưu cấp ủy tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về nêu gương của Trung ương, của tỉnh. Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng; công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội có nhiều đổi mới. Các ngành trong khối khoa giáo đã chủ động theo dõi, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết, chỉ thị trên lĩnh vực khoa giáo, tham mưu giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm. Công tác văn hóa, văn nghệ đã bám sát chủ trương của Đảng, nhiệm vụ chính trị của quê hương, đất nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; tham mưu cho cấp ủy tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền; nắm bắt dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc trong Nhân dân…

Đồng chí Hà Văn Hùng phát biểu

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị ban tuyên giáo các cấp tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ giải quyết việc làm cho người dân, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh; tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện học tập, quán triệt, xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí; tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội; tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết, không để phát sinh “điểm nóng” về tư tưởng chính trị trên địa bàn. Chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ban tuyên giáo các cấp cần tập trung tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch COVID-19, chấp hành quy định về an toàn giao thông…; tham mưu làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là người có công với cách mạng, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021.

Phạm Viết Phượng (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc