Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2019, trao thưởng giải báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng)
EmailPrintAa
16:16 20/12/2019

Chiều ngày 19/12/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2019 và trao giải thưởng báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho 03 tập thể

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trình bày báo cáo hoạt động báo chí, thông tin, tuyên truyền năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh báo cáo tổng kết giải báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng năm 2019.

Toàn tỉnh hiện có 06 cơ quan báo in; 128 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương đã được cấp Thẻ Nhà báo đang tham gia hoạt động báo chí, có 252 hội viên được cấp Thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; có 08 văn phòng đại diện, 31 phóng viên Thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn.

Năm 2019, báo chí đã đồng hành cùng với tỉnh, tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng về hệ thống chính trị; những thành tựu phát triển kinh tế -xã hội của đất nước, của tỉnh; công tác quốc phòng – an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các sự kiện kinh tế - xã hội lớn diễn ra trong tỉnh, phản ánh các vấn đề dư luận quan tâm góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết hiệu quả các vướng mắc phát sinh từ cơ sở. Các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục có nhiều đổi mới, tiếp cận công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng tác nghiệp, tạo ra nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, chất lượng cao, tác động tích cực đến đời sống xã hội, được các tầng lớp Nhân dân quan tâm, đánh giá cao.

Giải báo chí viết về xây dựng Đảng năm nay có số lượng tác phẩm tham dự tăng 15 tác phẩm so với năm trước, đa dạng ở thể loại; phong phú về đề tài; sinh động và hấp dẫn trong hình thức thể hiện. Có những tác phẩm báo điện tử được thiết kế theo cách làm báo đa phương tiện (Emagazine, Longform), trình bày đẹp mắt, đã thu hút nhiều người đọc, người xem. Một số tác phẩm truyền hình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu từ khâu chọn đề tài, xây dựng kịch bản, với hình thức lấy ngôn từ của chính các nhân vật để sắp xếp theo ý đồ tác giả, mà không cần lời bình đã làm tôn thêm giá trị cho tác phẩm.

Ban Tổ chức giải đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 03 tập thể  Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức và tham gia Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019; đồng thời trao 26 giải cho tác phẩm, gồm 02 giải A, 05 giải B, 07 giải C, 12 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải; trao 01 giải chuyên đề và tặng hoa chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia và các giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2019.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giải cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chỉ đạo, tổ chức phát động và thu hút được nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người viết báo không chuyên tham gia giải báo chí và chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt giải. Nhận xét, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, phổ biến Giải, đồng chí cho rằng, một số cấp ủy địa phương chỉ đạo chưa quyết liệt nên chưa động viên được đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia; một số phóng viên báo Trung ương thường trú trên địa bàn thiếu quan tâm và chưa có nhiều tác phẩm dự Giải... Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên tuyền công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước trong năm 2020 và một số nhiệm vụ liên quan đến kết quả việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Nguyễn Thái Hà - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc