Tổ chức phát động “Tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình” nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
EmailPrintAa
15:19 13/03/2018

Sáng ngày 13/3/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình” nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Đến dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động

Tháng 6/2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20/3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Liên hợp quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, mặt trời nằm ngang đường xích đạo nên ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau, có ý nghĩa thể hiện sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc truyền tải thông điệp: Cân bằng, hài hòa là một trong những yếu tố mang đến hạnh phúc.

Năm 2018, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” được tiếp tục phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, cộng đồng và người dân với nhiều hoạt động phong phú, nhân văn gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân xây dựng gia đình, cộng đồng yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh vị trí, vai trò của gia đình trong xã hội. Bên cạnh mặt tích cực, thời gian qua, vẫn còn những hành vi, vụ việc trong đời sống gia đình, cộng đồng bị  dư luận xã hội lên án mạnh mẽ. Trước thực trạng đó, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương và nhiều giải pháp để giáo dục đạo đức, lối sống từ trong mỗi gia đình, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho một xã hội lành mạnh, văn minh, đặc biệt là ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 11/CT-TTg, ngày 29/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình. Là cơ quan chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện công tác quản lý nhà nước về công tác gia đình, nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, mỗi địa phương hãy tuyên truyền đến mỗi thành viên của gia đình đồng lòng, chung tay nâng cao đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; xã hội phát triển, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thay mặt các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố, đồng chí Nguyễn Duy Ngân, Bí thư Thành đoàn đọc lời hưởng ứng, quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Sau buổi lễ, có khoảng 300 cán bộ, đoàn viên của 16 xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính với các khẩu hiệu: “Hãy hành động vì gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; “Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”; “Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

Nguyễn Thị Nga - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch


    Ý kiến bạn đọc