Tọa đàm khoa học và sơ kết hoạt động Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Bắc Trung Bộ
EmailPrintAa
18:15 15/06/2023

Thực hiện kế hoạch hoạt động thi đua năm 2023, ngày 14/6/2023, tại Trường Chính trị Trần Phú tỉnh Hà Tĩnh - Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức Tọa đàm và Hội nghị sơ kết hoạt động Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Bắc Trung Bộ năm 2023.

Các đại biểu dự Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Tứ, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Dương Hương Sơn, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị; đồng chí Lê Minh Tuynh, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng tỉnh Hà Tĩnh; đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu, giảng viên, cán bộ phụ trách công tác thi đua của 07 trường chính trị các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng).

Đồng chí Nguyễn Trọng Tứ, Tỉnh ủy viên,

Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú thông qua báo cáo đề dẫn

Việc tổ chức Tọa đàm và Hội nghị sơ kết là dịp để các trường chính trị trong Cụm thi đua có điều kiện trao đổi, đánh giá thực trạng, tổng kết thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm, xác định nhiệm vụ, giải pháp hoàn thiện các tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn mức 1 theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của các trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và các hoạt động khác của các trường chính trị trong Cụm, hướng tới mục tiêu hoàn thiện tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn mức 1 tại trường chính trị các tỉnh Khu vực Bắc Trung bộ.

Tại Tọa đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp hoàn thiện tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn mức 1 tại trường chính trị các tỉnh Khu vực Bắc Trung bộ” đã có 12 ý kiến tham luận của các trường chính trị trong Cụm với các nội dung chủ yếu: Làm rõ vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết của việc thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư; công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, triển khai Đề án của các tỉnh ủy, thành ủy; đánh giá thực trạng việc hoàn thiện các tiêu chí theo Quy định số 11-QĐ/TW; tập trung vào những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, bất cập và nguyên nhân trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí tại các trường; chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, cách làm sáng tạo có thể áp dụng, nhân rộng; các nội dung có thể hỗ trợ, giúp đỡ giữa các trường trong Cụm thi đua trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn mức 1.

Về sơ kết hoạt động Cụm thi đua trong 06 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh có những khó khăn nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của thường trực tỉnh ủy, thành ủy, các trường trong Cụm đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, hướng tới thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng môi trường văn hóa, giàu tính Đảng. Các phong trào thi đua của các trường đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn. Các trường trong Cụm tổ chức 236 lớp/15.669 học viên; nghiệm thu và triển khai 05 đề tài khoa học cấp tỉnh, 15 đề tài khoa học cấp trường; tổ chức 08 hội thảo cấp tỉnh, bộ,… Trong đó, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Trường Chính trị tỉnh Quảng Trị đã phối hợp mở 02 lớp cho học viên nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Đến nay, Trường Chính trị tỉnh Nghệ An và Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Học viện Chính trị quốc gia trao bằng công nhận trường chính trị đạt chuẩn mức 1 và đang hướng đến xây dựng trường chuẩn mức 2 trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Các trường ký kết thi đua năm 2023

Tại Hội nghị, các đại biểu thẳng thắn trao đổi các ý kiến, làm rõ thêm kết quả đạt được, một số hạn chế, chia sẻ các mô hình, cách làm hay trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ triển khai hoạt động thi đua của Cụm trong 6 tháng cuối năm và ký cam kết thi đua năm 2023.

Đồng chí Trần Thế Dũng,

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, tập thể cán bộ, giảng viên các trường chính trị tỉnh trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng trường chính trị chuẩn. Đối với Trường Chính trị Trần Phú, đến thời điểm hiện tại, với sự quyết tâm, cùng sự chỉ đạo, hướng dẫn sát sao về chuyên môn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị, địa phương, đến nay đã đạt 44/56 tiêu chí mức 1. Thời gian tới, Trường Chính trị Trần Phú và các trường trong Cụm cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên vững mạnh về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị. Tiếp tục nghiên cứu, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng, chú trọng gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn. Phát huy những ưu điểm, kinh nghiệm của Cụm thi đua đã đạt được để nhân rộng, lan tỏa, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn hệ thống các trường chính trị, hướng tới mục tiêu xây dựng trường chính trị đạt chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Ths. Nguyễn Thị Thảo Linh (Trường Chính trị Trần Phú)


    Ý kiến bạn đọc