Tuổi trẻ Hà Tĩnh đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19
EmailPrintAa
16:33 07/05/2021

Trước tình hình dịch bệnh do COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, xuất hiện trường hợp có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tập trung triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Tặng mũ chống giọt bắn cho lực lượng chốt các địa phương bị phong tỏa

Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, phát tờ rơi tuyên truyền, tuyên truyền lưu động; treo pano, áp phích tại các khu vực công cộng để khuyến cáo người dân về dịch bệnh và các giải pháp phòng, chống dịch; vận động đoàn viên thanh niên và người dân không chia sẻ các thông tin sai trái về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Toàn tỉnh đã huy động gần 80 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 750 đoàn viên thanh niên tham gia các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực tập trung đông người, khu sinh hoạt cộng đồng; hướng dẫn cách đeo và phát miễn phí hơn 5.000 khẩu trang y tế cho người dân tại các khu vực đông dân cư; điều động 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ dọn dẹp các khu cách ly tập trung; tuyên truyền hoãn 03 đám cưới, giảm quy mô 05 đám cưới, hỏi, tân gia; hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluzone. Phối hợp rà soát người lao động trở về quê nghỉ lễ, nhất là số người từ các địa phương có dịch.

Tuổi trẻ huyện Thạch Hà dọn vệ sinh khu cách ly tập trung

Tại Thạch Hà, ngay khi phát hiện có 02 ca dương tính với COVID-19, trong đêm ngày 05/5/2021, các đội thanh niên xung kích ra quân hỗ trợ ngành Y tế pha dung dịch sát khuẩn, lập chốt kiểm dịch, hỗ trợ máy và phun khử khuẩn, khoanh vùng cách ly tại xã Tượng Sơn và Việt Tiến. Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động thành lập 22 đội thanh niên tình nguyện cấp huyện và hơn 100 đội thanh niên tình nguyện cấp xã dọn vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly của huyện với hơn 200 giường bệnh. Để bảo vệ an toàn cho các lực lượng chốt chặn, chăm sóc tại các khu cách ly, tuổi trẻ huyện Thạch Hà đã làm 100 mũ chắn giọt bắn tặng các y bác sỹ. Thời gian tới, tổ chức Đoàn tiếp tục vận động nguồn lực để hỗ trợ người dân các điểm phong tỏa, các chốt, khu cách ly tập trung.

Song song với tham gia chiến dịch phòng, chống COVID-19, tuổi trẻ Hà Tĩnh đang tích cực tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, vận động Nhân dân, nhất là thanh niên đủ tuổi bỏ phiếu thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm cử tri; thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Chu Thanh Hoài (Ban Dân vận Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc