Tuổi trẻ Hà Tĩnh đẩy mạnh các phong trào thi đua
EmailPrintAa
14:56 11/03/2020

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn phát động và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Tiêu biểu là đợt sinh hoạt cao điểm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, với các chủ đề “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”, “Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng”, toàn Đoàn đã tổ chức 407 diễn đàn, thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia. Các tổ chức Đoàn và đoàn viên đã tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động.

Các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước đã tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Thực hiện Chương trình “Rèn luyện đoàn viên” và Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, năm 2019, các tổ chức Đoàn đã giới thiệu kết nạp 1.017/1.563 đảng viên mới toàn tỉnh. Nhiều đồng chí cán bộ Đoàn trưởng thành, được cấp ủy tin tưởng giao nhiệm vụ, giữ cương vị quan trọng trong tổ chức đảng, chính quyền các cấp, góp phần trẻ hóa đội ngũ cán bộ của Đảng.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia góp ý, xây dựng chủ trương  của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia giám sát, phản biện xã hội; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và các tổ, đội nhóm của thanh niên; triển khai nhiều giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng vận động các tầng lớp thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền tại các địa phương, đơn vị.

Thị đoàn Kỳ Anh tuyên dương 10 đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2019

Những nỗ lực, sự cố gắng của tuổi trẻ tỉnh nhà đã được các cấp, các ngành và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2019, tuổi trẻ Hà Tĩnh có 03 trong số 50 công trình thanh niên tiêu biểu của toàn quốc được Trung ương Đoàn vinh danh; được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2019”; là tập thể duy nhất của tỉnh được Bộ Quốc phòng tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh giai đoạn 2009 - 2019; là 01 trong 10 đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước.

Tuy vậy, hoạt động của tổ chức Đoàn vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, như: Số lượng đoàn viên, thanh niên khối địa bàn dân cư có mặt tại địa bàn có xu hướng giảm; một số doanh nghiệp chưa quan tâm, tạo điều kiện cho công tác Đoàn, do đó việc giới thiệu đoàn đoàn viên ưu tú để xét kết nạp Đảng còn hạn chế; một số đảng viên trẻ thiếu ý chí phấn đấu, chưa thực sự là tấm gương để đoàn viên, thanh niên noi theo.

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, các tổ chức Đoàn trong tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của các địa phương, đơn vị để triển khai các chương trình, hoạt động có hiệu quả.

Trước mắt, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020 và tích cực tuyên truyền, tham gia phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tuyên truyền, góp ý văn kiện, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp đúng tiến độ. Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, 90 năm Xô viết - Nghệ Tĩnh…, tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vì cuộc sống cộng đồng. Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đoàn theo hướng thiết thân với thanh niên, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế tại quê hương; chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước; chăm lo giáo dục thiếu nhi, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII; thực hiện nghiêm việc noi gương người đứng đầu, xây dựng và nhân rộng những tấm gương đảng viên trẻ, cán bộ trẻ, đoàn viên tiêu biểu trong các cấp bộ Đoàn. Thông qua các kênh truyền thông của Đoàn, Hội, Đội thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Thị Hồng Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn


    Ý kiến bạn đọc