Ngày 8-11-2013, các đại biểu Quốc hội nghe Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Trương Thị Mai báo cáo tóm tắt kết quả giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009 – 2012. Sau đó, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009-2012.

Chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt phòng chống bão, nhất là cơn bão số 14 (tên quốc tế là Haiyan); công bố Ngày Pháp luật Việt Nam và các chỉ đạo quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, phòng chống tham nhũng, nhà ở,… là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh cần có sự liên kết giữa các quốc gia, các doanh nghiệp trong đó có hoạt động quảng cáo

Nhân chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 (từ 12/11), Tổng thống V.Putin có bài viết nói về quan hệ hai nước Nga và Việt Nam.

Chiều 7/11, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; về công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; về công tác thi hành án; kết quả thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13 của Quốc hội; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2013. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu điều khiển phiên họp.

Quốc hội phải biết anh là ai, chương trình hành động sắp tới của anh thế nào thì mới yên tâm để bỏ lá phiếu phê chuẩn”.

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trong tất cả các lĩnh vực.

Trong ngày làm việc, đã có 41 đại biểu Quốc hội của 33 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phát biểu.

Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các gia đình chính sách, người có công trong cả nước và đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền chăm lo hơn nữa đến đời sống gia đình chính sách, người có công luôn có mức sống bằng hoặc cao hơn mức của người dân địa phương.

Tiếp tục Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, sáng 6/11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).

Đại hội đồng UNESCO sẽ xem xét một chiến lược và ngân sách trung hạn 8 năm và ngắn hạn 4 năm.

Nhiều ý kiến cho rằng, Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 cần nêu rõ trách nhiệm của cơ quan, công chức giải quyết các vụ việc của dân.

Trong ngày, Quốc hội thảo luận nhiều vấn đề quan trọng như: mô hình tổ chức chính quyền nhân dân, thu hồi đất…

Quan hệ Việt - Pháp mang lại những kết quả thiết thực, cụ thể, phục vụ cho lợi ích chính đáng của cả hai nước.

Trong 7 tháng, hệ thống Kho bạc phát hiện 36.450 khoản chi chưa chấp hành đúng quy định của 16.200 lượt đơn vị.

Theo các đại biểu, ban hành được 49% văn bản, nghị định hướng dẫn thi hành luật, nghị quyết đã được QH khóa 13 thông qua là quá chậm

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tại phiên họp Quốc hội được tường thuật trực tiếp trên truyền hình sáng nay (31/10), đại biểu Nguyễn Thái Học (Phú Yên) nhấn mạnh: Vấn đề kỷ luật, kỷ cương chưa nghiêm, không nghiêm được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong nhiều năm và trong nhiều báo cáo của Chính phủ nhưng chưa có những biện pháp khắc phục, làm giảm sút niềm tin của người dân đối với sự điều hành của Chính phủ ở nhiều lĩnh vực.

Tiếp tục Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, chiều nay (31/10), thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, các đại biểu Quốc hội đã chỉ ra những khó khăn của nền kinh tế, đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội, việc làm, đồng thời đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.

Bão Krosa đã đi vào biển Đông và trở thành cơn bão số 12.

Nhiều đại biểu thẳng thắng thừa nhận, quản lý Nhà nước hiện nay còn nhiều hạn chế, gây bức xúc trong nhân dân.