Tăng cường trao đổi kinh nghiệm về công tác tuyên giáo
EmailPrintAa
08:24 01/10/2015

Sáng 30/9, tại TP Hà Tĩnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Ban Tuyên huấn tỉnh Bôlykhămxay (CHDCND Lào) tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tham dự và chỉ đạo buổi tọa đàm về phía Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh; về phía tỉnh Bôlykhămxay có Trưởng ban Tuyên huấn Tỉnh ủy - Phon Xay Lương Mi Lay.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Thời gian tới, các bên tiếp tục thực hiện nề nếp, sâu sắc các nôi dung hợp tác theo biên bản ghi nhớ năm 2012, trong đó đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm và tăng cường các chuyến thăm giữa hai bên.

 

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo hai bên đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của hai tỉnh; cơ cấu, tổ chức các phòng ban chuyên môn của mỗi đơn vị và một số hoạt động tuyên giáo thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh thông tin với đoàn về một số hoạt động trong thực hiện công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh

 

Hai bên cũng chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong việc phối hợp giữa văn phòng với các phòng chuyên môn để thực hiện các nhiệm vụ của ban; các phương pháp và nội dung kiểm tra việc thực hiện công tác tuyên giáo tại các địa phương; chế độ chính sách của tỉnh đối với đội ngũ làm công tác tuyên giáo; công tác thu thập thông tin và cách thức, phương pháp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, nhất là các chủ trương, chính sách về xây dựng NTM xuống tận cơ sở...

 

Trưởng ban Tuyên Huấn Phon Xay Lương Mi Lay đề nghị Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh tạo điều kiện để các ban tuyên giáo, tuyên huấn cấp huyện tiếp giáp biên giới hai tỉnh kết nghĩa với nhau.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao những kết quả của buổi tọa đàm giữa hai bên, đồng thời khẳng định Hà Tĩnh luôn hết sức coi trọng vai trò to lớn của công tác tuyên giáo, tư tưởng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Ban Tuyên giáo tỉnh phải định hướng được thông tin, định hướng được tư tưởng để phục vụ cho sự phát triển ổn định của xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, các bên tiếp tục thực hiện nề nếp, sâu sắc các nôi dung hợp tác theo biên bản ghi nhớ năm 2012, trong đó đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm và tăng cường các chuyến thăm giữa hai bên. Yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh có kế hoạch cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ Ban Tuyên huấn Bôlykhămxay trong thực hiện nhiệm vụ.

 
 

Lãnh đạo 2 tỉnh trao quà lưu niệm cho nhau

 

Trước đó, vào hôm qua (29/9), đoàn công tác của Ban Tuyên huấn tỉnh Bôlykhămxay đã đi thăm quan KKT Vũng Áng và dâng hương Khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp.

 

Đoàn đi tham quan KKT Vũng Áng

 

 Theo Phúc Quang/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc