Tọa đàm Xây dựng tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng
EmailPrintAa
16:42 06/04/2022

Chiều 6-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tọa đàm Xây dựng tiêu chí về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Theo báo cáo tại tọa đàm, nghiên cứu để xác định các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu cách mạng trong giai đoạn mới là cần thiết và cấp bách, góp phần trực tiếp vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng, Nhà nước và Hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, làm sáng tỏ về những vấn đề trọng yếu trong việc xây dựng tiêu chí về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Quang cảnh tọa đàm.

Theo đó, các đại biểu nhấn mạnh về mục đích của việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đạo đức cách mạng, tạo chuyển biến tốt trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng về đạo đức; xây dựng các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, làm căn cứ cho cán bộ, đảng viên tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu của đất nước và thời đại trong thời kỳ mới; đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại tọa đàm.

Những ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học trong buổi tọa đàm cũng làm rõ những vấn đề lý luận cơ bản về đạo đức cách mạng, chuẩn mực đạo đức cách mạng và đặt ra những tiêu chí cụ thể về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên. Đây là những kiến thức rất quan trọng, thiết thực để làm cơ sở nghiên cứu, hướng đến xây dựng hệ tiêu chí chung về chuẩn mực, đạo đức cách mạng trong tình hình mới, có tính phổ biến có thể vận dụng thực hiện trong toàn Đảng, từ cơ sở tới Trung ương, từ các địa phương đến các ngành, các cấp.

GS, TS Hoàng Chí Bảo tham gia thảo luận tại tọa đàm.

Tọa đàm đã tiếp thu nhiều tham luận có giá trị hết sức thiết thực từ những nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu như: “Tiêu chí về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới” của GS, TS Hoàng Chí Bảo; “Vai trò của đạo đức trong tình hình hiện nay ở Việt Nam” của GS, TS Mạch Quang Thắng; “Tham luận xây dựng các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ đảng viên” của PGS, TS, NSƯT Nguyễn Thế Thắng”…

Nguồn: Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH/qdnd.vn

( https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/toa-dam-xay-dung-tieu-chi-chuan-muc-dao-duc-cach-mang-690836 )


    Ý kiến bạn đọc