10 khoảnh khắc đáng nhớ tại vòng bảng Euro 2012
EmailPrintAa
14:34 21/06/2012

Vòng bảng Euro 2012 đã đi qua với 24 trận đấu để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ. Và dưới đây là 10 khoảnh khắc đáng nhớ tại kỳ đại hội bóng đá đầu tiên của lục địa già được tổ chức tại Ukraina và Ba Lan.

Đan Mạch hạ gục Hà Lan:Cơn lốc màu da cam” đến với Euro 2012 với tư cách một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng ngay trong trận đầu tiên tại Euro, họ đã bị Đan Mạch “dội cho gáo nước lạnh” với chiến thắng 1-0, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Michael Krohn-Dehli.

Cổ động viên của Ireland: Một màu xanh đặc trưng dễ nhận ra ở CĐV của Ireland, mặc dù đội bóng này thua cả 3 trận ở vòng đấu bảng, nhưng các CĐV của họ vẫn cổ vũ hết sức nhiệt tình và đó là dấu ấn lớn nhất của Ireland tại Euro 2012, chứ không phải các trận đấu của thày trò Trapattoni.

Sự chói sáng cuả Iniesta: Tiền vệ có vai trò quan trọng trong lối chơi tiki-taka huyền diệu của người TBN vẫn giữ được phong độ chói sáng ở cả 3 trận đấu của vòng bảng. Phong độ chói sáng của Iniesta đã giúp TBN giành được 7 điểm và đứng đầu bảng C.

Mario Gomez chứng minh Joachim Loew đã đúng: Rất đông người Đức thể hiện mong muốn Joachim Loew sẽ sử dụng tiền đạo kỳ cựu Miloslav Klose là tiền đạo mũi nhọn của Đức ở Euro 2012, nhưng ông lại tin dùng Mario Gomez. Tiền đạo này đã chứng minh sự đúng đắn của người thày khi tin tưởng vào anh qua 3 bàn thắng, trực tiếp đem lại chiến thắng trước Bồ Đào Nha (1 bàn) và Hà Lan (2 bàn) cho tuyển Đức.

Andrei Shevchenko tỏa sáng trong trận đấu với Thụy Điển: Trước giải đấu này rất ít người nghĩ đến khả năng Sheva có thể tỏa sáng, năm nay đã 35 tuổi, tiền đạo này đã bươc qua thời kỳ phong độ đỉnh cao. Nhưng ngay trận đầu tiên giữa tuyển Ukraina với Thụy Điển, cú đúp của anh đã giúp đội đồng chủ nhà ngược dòng dành chiến thắng.

 

 Màn trình diễn của Jakub Blaszczykowski giúp Ba Lan cân bằng tỷ số với Nga: Blaszczykowski đã có một pha đi bóng và kết thúc rất hoàn hảo. Một tình huống nhận bóng ở cánh phải, ngoặt bóng chạy theo phương ngang trước vòng cấm địa để loại bỏ hậu vệ đối phương và sau đó là một cú sút căng chéo góc. Pha tỏa sáng của cá nhân Blaszczykowski đã giúp Ba Lan thoát thua trong trận đấu với Nga.

Danny Welbeck ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Anh trước Thụy Điển: Một tình huống kết thúc khá ngẫu hứng của tiền đạo đang thuộc biên chế MU đã giúp tuyển Anh có được bàn thắng thứ 3 và giành thắng lợi trước Thụy Điển, chiến thắng đầu tiên của “Tam sư” tại Euro 2012 đã mở toang cánh cửa vào tứ kết cho đội bóng này.

 

Cú đúp của Cristiano Ronaldo vào lưới Hà Lan: Mọi mong chờ của người Bồ Đào Nha vào Cristiano Ronaldo cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Tiền đạo đội trưởng đội bóng này cuối cùng cũng đã ghi bàn, cú đúp của anh vào lưới Hà Lan đã mang lại tấm vé đi tiếp cho đội bóng nằm trên bán đảo Iberia.

Balotelli thực hiện cú vô lê vào lưới Ireland: Bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Italia trước Irleland là một cú vô lê khá đẹp mắt của Balotelli. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này ở Euro 2012, điều đó khiến anh định “nói câu gì đó” ngu ngốc, rất may đồng đội Leonardo Bonucci đã kịp thời khóa miệng anh lại.

Zlatan Ibrahimovic ghi bàn vào lưới Pháp: Một bàn thắng được đánh giá đẹp đến từng Centimet của tiền đạo người Thụy Điển. Đây là bàn thắng thứ 2 của Ibra tại Euro 2012, Bàn thắng của Irba đã góp công vào chiến thắng 2-0 của Thụy Điển trước Pháp, giúp đội bóng Bắc Âu ngẩng cao đầu rời Euro.


    Ý kiến bạn đọc