5 bản hợp đồng chuyển nhượng “bom tấn” mùa hè
EmailPrintAa
10:22 05/09/2013

Kì chuyển nhượng hè năm nay được đánh giá là một trong những kì mua sắm rầm rộ nhất mọi thời đại, với những kỉ lục bị phá vỡ.

1) Gareth Bale (từ Tottenham sang Real – 90 triệu euro)

Sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng, hợp đồng chuyển nhượng Gareth Bale cho Real Madrid với mức giá 100 triệu euro, theo báo chí Anh, giúp Bale qua mặt Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Tuy vậy, báo chí Tây Ban Nha lại loan tin mức giá Real bỏ ra mua Real “chỉ” là 90 triệu euro, vì Real không muốn phật lòng ngôi sao sáng giá nhất của họ, Ronaldo, vốn đến Bernabeu từ sân Old Trafford với giá kỷ lục thế giới lúc đó là 94 triệu euro.

Chuyển đến Real Madrid, Bale được kì vọng sẽ cùng với Ronaldo trở thành bộ đôi “không thể cản phá”, như cách nói của Chủ tịch Perez.

Để có được Bale, Real đã phải bán bớt đi khá nhiều ngôi sao. Điển hình như: Higuain, Kaka hay Mesut Oezil. Do đó, áp lực đặt lên đôi vai Gareth Bale là rất lớn. Tiền vệ xứ Wales cần phải chứng minh được mình xứng đáng với số tiền kỉ lục mà Real bỏ ra để mua anh.

2) Edinson Cavani (từ Napoli sang PSG – 63 triệu euro)

Tiền đạo người Colombia đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất tại Ligue I. Trong khi Monaco mua sắm rầm rộ, với tham vọng trở thành một thế lực tại giải bóng đá Pháp, thì PSG cũng không hề tỏ ra kém cạnh.

Với Ibrahimovic có sẵn trong đội hình, PSG sẽ có một bộ đôi tiền đạo hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, việc lắp ghép sao cho hai tiền đạo này đá hợp với nhau sẽ là một bài toán khó cho HLV Laurent Blanc. Bởi cả Ibra và Cavani đều là mẫu trung phong cắm cao to và có lối đá giống nhau.

3) Radamel Falcao (từ Atletico sang Monaco – 60 triệu euro)

Mới chuyển sang Monaco, Falcao đã dính vào những lùm xùm quanh nghi án khai gian tuổi. Dẫu vậy, điều này không thể làm lu mờ tài năng của “mãnh hổ”. Ba bàn thắng sau 4 trận đầu tiên trong màu áo Monaco chứng minh khả năng ghi bàn của anh. 

4) Neymar Da Silva (từ Santos sang Barca – 57 triệu euro)

Neymar đã chơi cực kì xuất sắc trong màu áo Brazil và CLB Santos. Nhưng liệu anh có thể thích nghi với bóng đá Tây Ban Nha hay không, thì đó vẫn còn là một ẩn số. Sau ba trận đầu khoác áo Barca, Neymar đã có được một bàn thắng và một pha kiến tạo, thành tích không tệ đối với một tân binh.

5) James Rodriguez (từ Porto sang Monaco – 45 triệu euro)

Trước khi Monaco chi số tiền khổng lồ để chiêu mộ, không nhiều người nhắc đến cái tên James Rodriguez. Trên thực tế, tiền vệ cánh Colombia chính là người góp công đầu trong việc Porto lên ngôi tại giải Bồ Đào Nha. Được nhiều CLB lớn như Man City, Juventus để mắt đến, nhưng James đã quyết định chọn Monaco là bến đỗ của mình./.


    Ý kiến bạn đọc