8 khoảnh khắc thể thao để nhớ năm 2012
EmailPrintAa
09:49 21/12/2012

Nếu như bóng đá có pha tung móc thiên tài của Zlatan Ibrahimovich vào lưới đội tuyển Anh từ khoảng 40 mét, thì bóng rổ, golf, criket... cũng có những khoảnh khắc không thể nào quên trong năm 2012 sắp qua.

Zlatan Ibrahimovic của đội tuyển Thụy Điển tung người dứt điểm từ ngoài cấm địa, đưa bóng đi vào khung thành trống của tuyển Anh, trong trận giao hữu ở Stockholm. Đó là cách không thể ấn tượng hơn của anh để khép lại chiến thắng 4-2, trong trận đấu anh là tác giả của cả 4 bàn thắng cho đội chủ nhà .

McKayla Maroney - VĐV thể dục nghệ thuật Mỹ - thực hiện phần thi nhảy ngựa gỗ hoàn hảo, đặc biệt là cú tiếp đất ở Thế vận hội London. Điểm biểu diễn trung bình của tài năng 16 tuổi là 9,733 - cao chưa từng có ở một kỳ Olympic kể từ khi cách tính điểm mới được áp dụng cho môn này.

David Wetherill là VĐV khuyết tật môn bóng bàn của đội tuyển Vương quốc Anh, tại Paralympic. Phải dùng nạng mới có thể di chuyển, nhưng trong trận đấu với đối thủ người Đức, anh đã đổ người rất nhanh và tạo ra pha đánh trả ăn điểm dũng cảm.

Zheng Tao - người Trung Quốc - không có tay, nhưng khiến những ai chứng kiến anh thi đấu phải thán phục nghị lực phi thường bằng cách cán đích đầu tiên ở chung kết nội dung 100m bơi ngửa hạng S6, tại Paralympic London.

 

Zheng Tao.

Bubba Watson gặp khó khăn khi phát bóng vào rừng cây ở hố 10, trong trận play-off với Louis Oosthuizen ở Masters - một trong bốn giải major danh giá của làng golf. Tuy nhiên, vào thời khắc ngặt nghèo đó golf thủ người Mỹ đã làm nên điều thần kỳ bằng cú đánh đưa bóng thoát khỏi rừng cây rồi lên vị trí đẹp ở green. Tình huống bước ngoặt đó góp phần giúp anh giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Tiger Woods có cú chip bóng ăn điểm đáng nể ở hố ngắn 16, tại giải Memorial Tournament. Đó là tình huống mà đến huyền thoại Jack Nicklaus - người đang giữ kỷ lục với 18 lần vô địch major - cũng phải thốt lên câu "không thể tin nổi".

Bevan Small và Michael Mason của Central Stags (New Zealand) trong một khoảnh khắc xuất thần tạo ra màn bắt bóng đẹp hiếm có trong lịch sử cricket, trong trận đấu với Northern Knights.

Chase Spreen ghi bàn ăn điểm vào những giây cuối cùng với cú ném bóng từ sân nhà, ấn định chiến thắng 79-78 cho Lindsey College, trong trận đấu với Georgetown College.


    Ý kiến bạn đọc