Abramovich nhắm HLV tuyển Đức
EmailPrintAa
07:59 07/03/2012

TP - HLV tuyển Đức, Joachim Loew, bất ngờ nổi lên như một ứng viên nặng ký cho chiếc ghế trống mà HLV Villas-Boas vừa phải bỏ lại, trong lúc cựu HLV Chelsea, Scolari bình luận tân HLV sẽ có cảm giác như ở địa ngục khi đến làm việc ở Chelsea.
Chiến lược gia người Brazil từng bị ông chủ Roman Abramovich sa thải hồi tháng 2-2009 này cũng tin rằng người kế nhiệm của Andre Villas-Boas sẽ phải mang về tới tám gương mặt mới để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo thành công, tờ Dailymail đưa tin.
“Đó sẽ là địa ngục với bất kỳ HLV nào kế nhiệm Villas-Boas. Quyết định sa thải cậu ấy thật kỳ quặc, nhưng nó không hề kỳ quặc với tôi sau những gì tôi đã trải qua ở đó.
Villas-Boas là một nhà vô địch và vẫn sẽ là như vậy. Cậu ấy cần phải thay ít nhất bảy tới tám cầu thủ, có từ thời tôi còn ở đó, nhưng cậu ấy đã thất bại”, cựu HLV Chelsea bình luận.
Chelsea đã liên hệ với HLV tuyển Đức Joachim Loew, người đã chỉ huy Cỗ xe tăng nghiền nát Tam sư tới 4-1 tại World Cup 2010, nhưng từ chối khẳng định các cuộc đàm phán chính thức đã diễn ra ở Thụy Sĩ.
Các nguồn tin thân cận với Chelsea thì cho biết tỷ phú Abramovich đã gặp HLV Loew trong một khách sạn sang trọng ở Geneva hôm thứ hai vừa qua.
Với quyết định sa thải Villas-Boas, ông chủ Abramovich đã cân nhắc về sự thay thế lâu dài và cũng nhận thức được rằng ứng viên nặng ký Jose Mourinho sẽ chỉ xem xét tới việc quay lại thành London nếu ông được “kiểm soát hoàn toàn” việc chuyển nhượng cầu thủ cũng như các vấn đề trên sân tập.
Trong khi đó, tờ Telegraph cho rằng ông chủ Roman Abramovich sẽ bán tháo một loạt tên tuổi lớn của Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới trong nỗ lực hoàn tất “dự án thay máu” mà HLV vừa bị sa thải Villas-Boas khởi xướng để xây dựng một đội bóng khao khát chiến thắng hơn.
Và nếu không có sự thay đổi thái độ đột ngột của ông chủ, những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất hiện nay như Frank Lampard, Ashley Cole, Didier Drogba và Florent Malouda sẽ đối mặt với nguy cơ rất lớn bị đẩy ra khỏi đội bóng.
Vấn đề cần xem xét là liệu Abramovich có thể tiến hành những thay đổi ông muốn không bởi quá khứ đã cho thấy việc bẩy những cầu thủ hưởng lương cao ngất ở Chelsea như nhóm cầu thủ trên là vô cùng khó khăn.
Có thể điều đó còn phụ thuộc vào việc ai sẽ là người được Abramovich thuê về thay thế Villas-Boas.
 

    Ý kiến bạn đọc