AC Milan – Barca: Rossoneri không còn đáng sợ?
EmailPrintAa
09:17 22/10/2013

AC Milan đang có một sự khởi đầu quá chậm chạp và họ sẽ không phải là đối thủ của Barcelona trong cuộc đối đầu đêm mai?

AC Milan – Barcelona, chỉ cần nghe hai cái tên này thôi thì chắc chắn đó là một trận đấu đáng xem. Tuy nhiên, hiện tại khoảng cách giữa AC Milan và Barcelona đang rất chênh lệch.

Với AC Milan, đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại Champions League họ đang có một nỗi thất vọng ghê gớm. Chỉ giành được 1 điểm ở lượt đấu gần đây nhất trước Ajax, đứng thứ 8 tại giải quốc nội và kém đội đầu bảng AS Roma tới 13 điểm, chừng đó là quá đủ để đánh giá phong độ hiện tại của đội chủ sân San Siro.

Còn Barca thì trái ngược hẳn, họ vẫn thống trị ở La Liga với 25 điểm sau 9 vòng đấu, sự thiếu vắng Messi trong đội hình khiến HLV Tata Marino có đôi chút lo lắng khi ở trận đấu gần đây nhất họ bị Osasuna cầm hoà không bàn thắng. Tuy nhiên ở Champions League lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Ở mùa giải năm ngoái, AC Milan đã xuất sắc đánh bại Barca trong trận lượt đi vòng 1/8 với tỷ số 2 – 0 trên sân nhà nhưng họ lại để thua một cách bạc nhược tới 0 – 4 trong trận lượt về tại Nou Camp.

Tuy nhiên ở trận lượt về đại diện Serie A đã chịu phơi áo 4 bàn không gỡ (Ảnh: AFP).

Nhìn trên những con số thống kê, AC Milan hiện tại hoàn toàn không còn đáng sợ với Barca nhưng họ vẫn là một đội bóng giàu truyền thống. Hơn nữa, AC Milan buộc phải giành một kết quả tốt nếu không chặng đường Champions League mùa này của đội đã từng 7 lần đoạt cúp sẽ trở nên chông gai hơn rất nhiều. 

Về nhân sự, HLV Massimiliano Allegri của Milan đang lưỡng lự giữa việc có nên sử dụng Kaka trong trận đấu với Barcelona vào thứ Ba tới hay không.

Tiền vệ người Brazil đã thi đấu 13 phút cuối trận trong thắng lợi 1-0 trước Udinese vừa qua sau khi bình phục chấn thương đùi. Ngoài ra những cái tên như Pazzini, Bonera, De Sciglio và đặc biệt là Balotelli đều có nguy cơ phải ngồi xem trận đấu.

Còn về phía Barca, Puyol vừa trở lại sau chấn thương nhưng không chắc anh đã lấy lại phong độ hơn nữa cầu thủ kỳ cựu này đã chậm chạp hơn nhiều so với trước kia và trận thua mùa trước là ví dụ. Nếu người đá cặp với Pique là Bartra cũng không đáng tin cậy bởi anh có thể mắc sai lầm bất cứ lúc nào.

Trong ba mùa giải gần đây nhất, Barca và Milan đều gặp nhau và đại diện Serie A đã từng thắng được Barca nhờ lối chơi hợp lý. Trong cuộc chạm trán thứ 7 diễn ra vào đêm mai, Allegri và các họ trò có quyền mơ về một chiến thắng nếu họ biết cách tận dụng những đợt phản công như mùa giải năm trước. Hơn nữa, cuối tuần này, Barca còn có El Classico./.

Đội hình dự kiến:

AC Milan:
Amelia – Constant, Mexes, Zapata, Abate – Muntari, de Jong, Montolivo, Robinho, Birsa – Matri.

Barcelona: Valdés – Adriano, Bartra, Piqué, Alves – Iniesta, Busquets, Xavi – Sánchez, Neymar, Messi.


    Ý kiến bạn đọc