AC Milan may mắn giành lại một điểm trước Ajax
EmailPrintAa
08:06 02/10/2013

Để đối thủ chơi lấn lướt và thủng lưới ở phút 90, may mắn đã đến với Milan khi họ có bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 4.

Hành quân tới Amsterdam để làm khách trước Ajax tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League là một chuyến đi được báo trước không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Allegri bởi ở lượt trận đầu tiên, Ajax đã để thua 0-4 trước Barcelona và đội bóng Hà Lan xác định không thể thua được nữa. Không chỉ vậy, phong độ trong thời gian gần đây của Rossoneri là hoàn toàn không tốt, ở Serie A họ đang đứng ở vị trí thứ 9.

Với lợi thế sân nhà các học trò của HLV De Boer chơi tấn công ngay từ đầu. Ajax cầm bóng trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Điển hình như pha dứt điểm hiểm hóc của Fischer ở phút 18 nhưng đáng tiếc bàn thắng lại không đến.

Ở phần sân bên kia, AC Milan chơi rời rạc và không rõ nét, việc chỉ có một mình Balotelli trên hàng công khiến các hậu vệ Ajax dễ dàng bẻ gẫy các đường lên bóng của đội bóng đỏ đen.

Sang tới hiệp 2, thế trận cũng không mấy biến chuyển. Ajax kiểm soát bóng tới 70% và tạo ra 7 lần dứt điểm về phía khung thành của Abbiati nhưng tất cả đều không thể xuyên thủng lưới AC Milan.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Ajax đã được đền bù vào phút 90. Denswil là người mang lại niềm vui cho CĐV chủ nhà có mặt trên sân khi tận dụng triệt để cơ hội đánh đầu tung lưới Milan. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Ajax thì tới phút 90+4, trong một phút lả lơi của hàng thủ, Van Der Hoorn phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, Balotelli không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số hoà 1 - 1 đầy may mắn cho AC Milan.

Kết quả này giúp AC Milan có được 4 điểm sau 2 lượt trận và họ đang đứng thứ 2 tại bảng H bởi trong trận đấu cùng giờ, Barcelona đã giành chiến thắng 1 – 0 trước Celtic ngay tại Glasgow với bàn thắng duy nhất của Fabregas.

Ở lượt đấu tới, bảng H sẽ chứng kiến cuộc tranh ngôi nhất bảng giữa AC Milan và Barcelona./.

Kết quả loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:

Bảng G
Zenit 0-0 Austria Wien
FC Porto 1-2 Atletico Madrid

Bảng H
Ajax 1-1 AC Milan
Celtic 0-1 Barcelona

Bảng E
FC Basel 0-1 Schalke 04
Steaua 0-4 Chelsea

Bảng F
Dortmund 3-0 Marseille
Arsenal 2-0 Napoli


    Ý kiến bạn đọc