AC Milan và Barcelona chia điểm
EmailPrintAa
10:59 29/03/2012

  Mang đúng tính chất hấp dẫn ngay từ cái tên của hai đội bóng và cái duyên tái ngộ ở vòng đấu này, AC Milan và Barcelona đã cống hiến cho tất cả khán giả theo dõi họ một màn trình diễn tuyệt vời làm mãn nhãn những người khó tính nhất. Tuy nhiên không gì là hoàn hảo và 90 phút tại San Siro đêm qua cũng thế khi mà bàn thắng không được tạo ra dù dưới hình thức nào.
45 phút đầu tiên trên sân San Siro rạng sáng nay rõ ràng đã chạm đến những bậc cảm xúc khó tả của khán giả. Một AC Milan nhập cuộc đầy tự tin trong 10 phút đầu của hiệp một chút nữa đã thành công trong việc 'đánh phủ đầu' đối thủ. Nếu như tỉa tót hơn chút nữa thì cả Boateng hoặc Robinho đã cho Barca nếm mùi cay đắng ngay thời điểm mà nhiều người còn chưa ổn định chỗ ngồi. Tuy nhiên, khi mà cỗ máy Tiqui-taca đã có thời gian 'làm nóng' thì bất cứ hàng thủ nào cũng phải co cụm lui về phòng ngự.

Kết thúc chiến dịch '10 phút đầu' AC Milan chuyển sang thế phòng ngự - phản công quen thuộc từng làm nản nóng các chân sút khi đối mắt với các đội bóng Italia. Lúc này Barca mới cho thấy khả năng kiểm soát bóng dưới một áp lực cao như thế nào. Những Messi, Xavi, Iniesta và Keita đã không thể nào chinh phục được thủ thành Abbiati. Có lẽ do quá cầu toàn với trong những pha phối hợp và dứt điểm của mình mà những cơ hội các học trò Guardiola tạo ra chỉ dừng ở mức nguy hiểm.
 
Triển khai và cầm bóng nhiều hàng thủ ba người của Barca vẫn luôn trong tình trạng báo động khẩn cấp với sự chú ý đặt vào bộ ba tốc độ Robinho - Ibrahimovic - Boateng. Cơ hội duy nhất có thể giúp tiền đạo người Thụy Điển chính là pha băng xuống đối mặt với Valdes nhưng cú dứt điểm của anh không qua được tay thủ thành số một của Barca. Ở cầu môn bên kia, Abbiati cũng hoạt động hết công sức khi mà sân trơn, bóng ướt là một trở ngại rất lớn với người gác đền này. Mặc dù vậy, cả hai mành lưới của hai đội vẫn được bảo toàn cho đến khi thời gian hiệp 1 chấm dứt.

Bước vào 45 phút còn lại của hiệp 2, cả HLV Guardiola và Allegri đều có sự điều chỉnh nhân sự nhằm thực hiện đấu pháp mà mình đã đề ra. Đội chủ nhà Milan có dấu hiệu xuống sức rõ rệt nên họ chủ động để Nesta, Boateng và Robinho ra sân nghỉ. Trong khi đó, Pep nhất định muốn có bàn thắng ngay trên sân khách nên tiếp tục đưa Pedro và Tello thay cho Iniesta và Alexis để gia công hàng tiền đạo. Trong số này, chỉ có Emanuelson và Tello của hai đội là có thể phát huy thể lực còn sung mãn của mình khi đe dọa khung thành đối phương trong khi số còn lại không tạo được nhiều dấu ấn.

Một Messi chơi tự do tìm bóng và khoảng trống cũng không thể thoát khỏi vòng vây của một rừng cầu thủ đội nhà. Còn Ibrahimovic gần như cũng phải lui hẳn về sân nhà để tìm bóng trong sự đeo bám khó chịu của Mascherano. AC chỉ thực sự tạo được sức ép khi Barca càng hấp tấp đưa bóng vào cuộc thì bóng lại càng được phá ra cho các tiền vệ áo trắng bơm bóng lên tuyến trên. Thế giằng co cứ thế được duy trì mãi mà không được phá vỡ dù cho Messi trong một tình huống xâm nhập có pha dứt điểm ngon lành những cũng không tài nào khiến bóng vào lưới. Một trận đấu hay, kịch tính và hấp dẫn từ đấu đến cuối nhưng cái cần thì lại thiếu. Bàn thắng có lẽ chỉ được ưu ái có mặt tại Camp Nou ở loạt trận lượt về. AC Milan đã tự đặt số phận mình tại vùng đất xứ Catalan và Barca lại càng có cơ sở ghi tên mình vào chiếc vé cuối cùng tiến tới bán kết ngay trên sân nhà của mình.
* Đội hình ra quân:

MILAN: Abbiati, Mexes, Nesta, Bonera, Antonini, Seedorf, Nocerino, Ambrosini, Boateng, Ibrahimovic, Robinho.

Subs: Amelia, Mesbah, Yepes, Aquilani, Emanuelson, Maxi Lopez, El Shaarawy.

BARCELONA: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Puyol, Busquets, Xavi, Iniesta, Keita, Alexis, Messi.

Subs: Pinto, Muniesa, Montoya, Fabregas, Thiago, Pedro, Tello.

* Kết quả: 0-0

* Lịch thi đấu và kết quả tứ kết Champions League

Benfica 0-1 Chelsea
APOEL Nicosia 0-3 Real Madrid

Ngày 29/3
AC Milan 0-0 Barcelona
Marseille 0-2 Bayern Munich

Trung Tâm CTTT (Theo báo thể thao)

    Ý kiến bạn đọc