AFC ủng hộ hành động chống tiêu cực của bóng đá VN
EmailPrintAa
08:42 14/04/2014

Ngày 13/4, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có buổi gặp mặt với Chủ tịch AFC Shaikh Salman để bàn về chống bán độ.

Mới đây, phái đoàn của VFF gồm Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Tổng thư kí Lê Hoài Anh đã có chuyến công tác tới trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tại Malaysia. Đây là chuyến thăm bên lề Hội nghị các Chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Á. Tiếp Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Chủ tịch AFC Shaikh Salman đã giành những lời chúc mừng việc ông Lê Hùng Dũng mới đắc cử tại Đại hội VFF khóa VII.

Sau đó, hai vị Chủ tịch đã bàn về nhiều vấn đề "nóng" trong bóng đá thời gian gần đây, trong đó có vụ bán độ của V.Ninh Bình. Vụ bán độ diễn ra trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kenlantan thuộc khuôn khổ AFC Cup, nên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch AFC Shaikh Salman.

Chủ tịch Shaikh Salman đã hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam trong việc chống tiêu cực trong bóng đá, đồng thời chia sẻ với Chủ tịch Lê Hùng Dũng kế hoạch dài hạn chống bán độ trên toàn châu Á. Đứng trước việc V.Ninh Bình bán độ trong khuôn khổ AFC Cup, ông Shaikh Salman nhấn mạnh AFC đang tiến hành điều tra và sẽ hỗ trợ tốt nhất cho VFF nhằm sớm làm rõ sự việc này.

Đáp lại thịnh tình của Chủ tịch AFC, ông Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ tiến hành nhiều biện pháp để góp phần làm trong sạch bóng đá Việt Nam cũng như trong khu vực. Đồng thời, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng khẳng định Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt nhất cho Giải vô địch bóng đá nữ châu Á diễn ra vào tháng tới.

Liên quan đến những diễn biến mới nhất của vụ V.Ninh Bình bán độ, công an Ninh Bình cho biết các cầu thủ thuộc nhóm tiêu cực đã nhận tội. Căn cứ vào Điều 248 Bộ Luật Hình sự , đã có đủ dấu hiệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội Đánh bạc. Mức phạt cao nhất cho tội danh này là 7 năm tù giam./.


    Ý kiến bạn đọc