AFF Cup 2014: Thái Lan hạ gục Malaysia 2-0 tại Bangkok
EmailPrintAa
09:11 18/12/2014

Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2014 đã đến rất gần tầm tay của thầy trò HLV Kiatisak sau chiến thắng 2-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt đi diễn ra tối nay tại sân vận động Rajamangala (Bangkok).
 

Một pha sóng gió trước khung thành Thái Lan do các cầu thủ Malaysia tạo ra ở những phút đầu - Ảnh: Reuters

 

Giống như trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình, đội hình tuyển Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 với Thái Lan được giữ nguyên. Trong khi đó, Thái Lan có hai sự thay đổi với sự xuất hiện của chân sút Adisak Kraisom trên hàng công và Thosakrai ở hàng tiền vệ.

Dưới sự cổ vũ của hơn 50,000 khán giả nhà tại sân Rajamangala, đội quân của HLV Kiatisak nhập cuộc khá chủ động.

Tuy nhiên, Malaysia là đội đã tạo ra được những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Đáng kể ở ở tình huống (phút thứ 4) Talaha thoát xuống nhanh nhẹn, tung cú vuốt bóng kỹ thuật nhưng nhờ thủ thành Thamsatchanan lại phản xạ tốt, cứu thua cho Thái Lan.

 

Adisak nằm ôm mặt sau pha bỏ lỡ rất đáng tiếc trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

 

Sau khoảng 20 phút đầu, để đối thủ dồn ép, Thái Lan dần lấy lại thế trận, đồng thời gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Đội chủ nhà đặc biệt tỏ ra nguy hiểm bởi những đường chuyền vượt tuyến.

Tình huống gây thót tim nhất cho Malaysia diễn ra ở phút 43, khi trung vệ Fadhli đỡ bóng hỏng tạo điều kiện cho Adisak Kraisorn thoải mái băng xuống xâm nhập vòng 16m50. Đáng tiếc cho Thái Lan khi ở cú sút cuối cùng của Adisak bóng trúng ngay người thủ môn Malaysia đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thái Lan tiếp tục bước vào hiệp 2 với lối chơi tấn công pressing, buộc các cầu thủ Malaysia phải lùi sâu về phần sân nhà.

 

Pha ngã rất đẹp của Adisak đã mang về cho Thái Lan một quả penalty - Ảnh: Reuters

 

Sau hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày của Adisak, thì cũng chính cầu thủ này đã có pha ngã rất đẹp trong vòng cấm Malaysia ở phút 71, giúp cho Thái Lan được hưởng 1 quả penalty.

Trên chấm 11m, cầu thủ vào sân thay người Charyl Chappuis đã dễ dàng mở tỷ số trận chung kết lượt đi.

 

Charyl Chappuis ghi bàn mở tỷ số trận chung kết lượt đi trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

 

Có được bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan chủ động lui về phần sân nhà. Trong khi đó, Malaysia buộc phải dâng cao đội hình lên tấn công. HLV Dollah Salleh đã buộc phải tăng cường hàng công khi tung cùng lúc tiền đạo Safee Sali và tiền vệ Bakhtiar vào sân.

Thế nhưng, ngay khi Safee Sali và Bakhtiar vẫn chưa kịp hòa nhập với lối chơi của đội nhà thì mành lưới Malaysia lại rung lên lần thứ 2.

 

Kroekrit Thaweekarn (4) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan - Ảnh: Reuters

 

Từ một pha phản công nhanh ở phút 86, Chappuis dốc bóng tốc độ bên cánh trái và chuyền ngang cho Kroekrit Thaweekarn dứt điểm tung lưới Malaysia.

Giành thắng lợi 2-0 trong trận lượt đi, Thái Lan vẫn còn hơn 90 phút nữa của trận chung kết lượt về tại sân vận động Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 20.12 này.

TT CNTT (Theo Thanhnien)


    Ý kiến bạn đọc