Arsenal đả bại Man City: Khi Pháo thủ chơi “tử thủ“
EmailPrintAa
08:54 20/01/2015

Khi HLV Wenger “chịu” thay đổi triết lý bóng đá của mình để phù hợp với thời cuộc, Arsenal có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục ngay trên sân của Man City không chỉ giúp Arsenal trở lại cuộc đua vào top 4 mà còn chứng tỏ Pháo thủ hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào nếu có chiến thuật hợp lý, “biết mình, biết ta” thay vì chỉ biết dâng cao chơi cống hiến.

Cầm bóng 35% so với 65% của đối thủ, khung thành luôn bị đặt trong tình trạng báo động khi đối phương tung ra tới 12 pha dứt điểm cùng 16 tình huống được hưởng phạt góc, trong khi con số này của Pháo thủ lần lượt chỉ là 9 và 3.

 

Arsenal cho thấy hàng thủ vững chắc khi phải chơi "tử thủ" (Ảnh: Getty)

 

Các con số thống kê đều cho thấy thế trận phòng ngự “lì lợm” của Arsenal – đội bóng chưa bao giờ tỏ ra xuất sắc ở hàng thủ và đã để lọt lưới 25 bàn tính đến thời điểm này, nhiều nhất trong số 5 CLB đang dẫn đầu trên BXH.

Ngay cả các cầu thủ Man City cũng hoàn toàn bị bất ngờ trước “bức tường thép” được các cầu thủ Arsenal giăng ra trước khung thành thủ môn Ospina ở Etihad, nơi thầy trò HLV Pellegrini từng “vùi dập” Liverpool (3-1), Tottenham (4-1), MU (1-0) và mới chỉ có Chelsea rời “pháo đài” kiên cố này với 1 điểm (hòa 1-1).

Đây cũng mới chỉ là trận thua thứ 2 trên sân nhà của Man City, sau thất bại 0-1 trước Stoke cách đây 5 tháng, hồi đầu mùa giải. Nói vậy để thấy, HLV Arsene Wenger đã lập chiến công lớn khi “chịu” từ bỏ triết lý bóng đá tấn công quyến rũ của mình và chơi rình rập, thực dụng hơn để giành trọn 3 điểm, thay vì chỉ “thúc” các học trò dâng cao chơi cống hiến để rồi tay trắng.

 

Pháo thủ phòng ngự kín kẽ và chơi rình rập để chờ đợi những sai lầm của đối phương (Ảnh: Dailymail)

 

Cặp trung vệ Metersacker – Koscielny đã có màn trình diễn chói sáng và hoàn hảo trước áp lực “khổng lồ” từ những pha hãm thành liên tiếp của các cầu thủ Man City. Bên cạnh đó, sự chắc chắn của thủ thành David Ospina, người thay thế Szczesny, với 4 pha cứu thua xuất thần cũng là 1 trong những điểm cộng nơi hàng thủ của Pháo thủ.

Phòng ngự kín kẽ, rình rập chờ đợi đối phương mắc sai lầm để tung “đòn kết liễu” là kịch bản chung mang về 2 bàn thắng cho Arsenal trên sân Etihad. Cả 2 pha lập công của Cazorla trên chấm phạt đền và pha lắc đầu đẹp mắt của Giroud đều đến ở thời điểm đội chủ nhà đang “say mồi” và mải mê dâng cao, để lộ nhiều sơ hở.

 

HLV Wenger chịu thay đổi triết lý bóng đá của mình để công phá thành trì Etihad (Ảnh: Getty)

 

Chắc chắn HLV Jose Mourinho cũng phải dành những lời tán thưởng cho Arsene Wenger – người đồng nghiệp ở Arsenal mà ông luôn gọi là “chuyên gia thất bại” trong những trận cầu 6 điểm sau khi chứng kiến chiến thuật hợp lý của Pháo thủ để công phá “pháo đài” Etihad.

Bởi 3 điểm trọn vẹn không chỉ giúp Arsenal áp sát top 4 với 1 điểm kém hơn MU trên BXH, mà còn gián tiếp giúp Chelsea củng cố ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Man City. Thắng lợi này của Pháo thủ cũng “thổi lửa” vào màn đại chiến giữa hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League trên sân Stamford Brige ở vòng đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 01/02 tới./.

TT CNTT (Theo Ngọc Duy/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc