Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trên sân West Ham
EmailPrintAa
10:00 27/12/2013

Walcott và Podolski thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, qua đó giúp Pháo thủ lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-1.

Sau chuỗi trận không thành công, các học trò của HLV Wenger rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Hành quân đến Upton Park của West Ham đang khát khao 3 điểm trong cuộc chiến trụ hạng, Arsenal thực sự đã gặp khó khăn trong phần lớn thời gian thi đấu. Không những vậy, đoàn quân áo vàng còn bị dẫn trước ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2 và phải chờ đến quá nửa thời gian còn lại, Walcott và Podolski thay nhau tỏa sáng, Arsenal mới có thể rời trận derby London với 3 điểm trọn vẹn.

Với các vị trí khác nhau trên BXH nhưng cả West Ham lẫn Arsenal đều chung 1 mục đích giành chiến thắng. Do đó, hai đội đã cống hiến 1 trận đấu khá hấp dẫn, dù có những thời điểm trận đấu diễn ra với thế trận 1 chiều. Arsenal là đội dâng cao tấn công, trong khi đó đội chủ nhà trả lời bằng những đợt phản công nhanh và trông chờ vào những tình huống cố định.

Có thể nói hiệp 1 là thời gian tỏa sáng của các thủ môn. Hai người gác đền ở 2 bên chiến tuyến đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình, khiến mọi nỗ lực của các chân sút trở nên vô nghĩa. Bên phía Arsenal, Szczesny từ chối 2 tình huống sút xa nguy hiểm của Noble và Diame. Còn thủ thành Adrian bên phía đội chủ nhà cũng làm nản lòng Walcott và Carzola, bằng những phản xạ tuyệt vời.

Sự xuất sắc của 2 thủ môn, đã khiến trong 45 phút thi đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, khi trận đấu trôi qua chưa được 1 phút, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 46, Cole xuất hiện đúng lúc, đá bồi vào lưới trống sau cú sút căng của Nolan. Sau tình huống này, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn, với thế trận ăn miếng trả miếng.

West Ham tạo dựng lợi thế dẫn trước ngay đầu hiệp 2 (ảnh: KQ)

 Trong khi đội khách chưa tạo ra được bất kỳ cơ hội rõ rệt nào thì West Ham liên tục tạo sóng gió trước khung thành Szczesny. Nếu như may mắn hơn trong những pha dứt điểm của O’Brien và Cole thì bàn thắng của đội chủ nhà không chỉ dừng lại ở con số 1.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 68, sau nhiều lần vây hãm khung thành đội chủ nhà không thành, Arsenal có được bàn thắng từ pha dứt điểm hiểm hóc của Walcott trong vòng cấm. Trong tình huống này, thủ thành Adrian đã bị khuất tầm nhìn nên không thể cứu thua cho đội nhà.

Có bàn thắng giải tỏa, đoàn quân của HLV Wenger vùng lên mạnh mẽ và đạt được mục tiêu đề ra trước trận. Phút 71, Podolski lật bóng chính xác cho Walcott bật cao đánh đầu tung lưới West Ham, đồng thời, hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu. Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1.

Walcott tỏa sáng với cú đúp vào lưới West Ham (ảnh:KQ)

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 8 phút sau, Podolski dứt điểm chính xác vào góc xa khung thành Adrian, sau đường nhả bóng của Giroud. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho các Pháo thủ.

Với 3 điểm có được, Arsenal chính thức giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Liverpool,vì ở trận đấu sau đó ít giờ, Lữ đoàn đỏ đã thất bại với tỷ số 1-2 trên sân của Man City. Ở những trận đấu cùng ngày, Manchester lội ngược dòng đánh bại Hull City 3-2 trên sân khách, còn Chelsea có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Swansea./.

Bảng xếp hạng:


    Ý kiến bạn đọc