“Bắn hạ" West Ham, Arsenal kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 5
EmailPrintAa
08:58 29/12/2014

Nhọc nhằn giành 3 điểm trước chủ nhà West Ham, Arsenal cùng điểm với Southampton nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng.
 

Chiến thắng trước West Ham giúp Arsenal kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 5

 

Ở vòng đấu cuối cùng lượt đi, những đại gia trong nhóm “Big 4”: Chelsea, Man City và Man Utd đều phải nhận một kết quả hòa. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Arsenal rút ngắn khoảng cách điểm trên BXH. Và thầy trò HLV Wenger đã có được kết quả như ý muốn. Ba điểm tại Upton Park giúp Arsenal kết thúc lượt đi Premier League mùa giải 2014/2015 ở vị trí thứ 5, đồng thời thắp lên hy vọng về cuộc đua đến ngôi vương tưởng chừng đã tắt.

Bước vào trận đấu derby London, Arsenal hiểu rõ West Ham hiện tại không còn là đội bóng của năm ngoái, thời điểm Pháo thủ dễ dàng đánh bại trong cả hai lượt trận. Thực tế diễn biến trên sân đã phản ánh đúng điều này. Sau tiếng còi khai cuộc, West Ham cầm bóng vượt trội và áp đặt lối chơi về phía phần sân Arsenal. Vượt qua quãng thời gian đầu bị ngợp trước đội chủ nhà Arsenal đưa trận đấu về thế cân bằng.

 

Cazorla mở tỷ số trên chấm phạt đền

 
 

Welbeck nhân đôi cách biệt sau đó ít phút

 

West Ham có thể tấn công nhiều hơn, tạo ra vô số những tình huống nguy hiểm trước khung thành Szczesny nhưng so về sự hiệu quả không thể sánh bằng đội bóng bên kia chiến tuyến. Khi hiệp 1 sắp kết thúc, Cazorla và Welbeck lần lượt trừng phạt đội chủ nhà bằng hai bàn thắng chóng vánh. Kết quả của 45 phút đầu tiên, Arsenal tạm dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự được tái hiện. Đội bóng của Sam Allardyce nắm thế chủ động trên sân nhưng những pha bóng đắt giá lại thuộc về đội khách. Cũng phải nói thêm rằng, hàng thủ West Ham đã có một hiệp thi đấu tồi tệ, liên tục mắc sai lầm, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Adrian, Arsenal có thể đã sớm kết thúc trận đấu.

Những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể giúp họ mang về một bàn thắng ở phút 54, cầu thủ lập công là Cheikhou Kouyate với pha bật cao đánh đầu chính xác.

 

Tình huống Kouyate đánh đầu thành bàn phút 54

 

Mười phút cuối trận, West Ham dồn toàn bộ đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy vậy, hàng thủ Arsenal đã đứng vững để bảo toàn cách biệt mong manh. Kết quả cuối cùng, Arsenal giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm có được, Arsenal cùng Southampton chia nhau vị trí thứ 4, dẫu vậy đội bóng thành London phải xếp sau do kém hiệu số bàn thắng./.

Đội hình xuất phát:

West Ham: Adrian, O'Brien, Tomkins, Reid, Cresswell, Song, Amalfitano, Kouyate, Downing, Sakho, Carroll.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Flamini, Coquelin, Sanchez, Welbeck, Cazorla.

Ghi bàn: Cazorla 41’, Welbeck 44’, Kouyate 54’.

TT CNTT (Theo CTV Bình Minh/ VOV.VNẢnh: Getty)


    Ý kiến bạn đọc