Barca “sa lầy” ở Anoeta: Hơn cả 1 trận thua
EmailPrintAa
21:52 05/01/2015

Thất bại 0-1 trên sân của Real Sociedad còn hơn cả 1 trận thua đối với HLV Luis Enrique và Barca lúc này.

Nhập cuộc với tin tốt lành khi Real Madrid để thua 1-2 trên sân của Valencia trước đó vài giờ nhưng Barca không thể tận dụng cơ hội “ngàn vàng” để leo lên ngôi đầu bảng khi thất thủ 0-1 trước Real Sociedad, trong ngày HLV Enrique muốn “dằn mặt” cả Messi lẫn Neymar.

Không nhiều người ngạc nhiên khi nhà cầm quân 44 tuổi tung ra sân đội hình khá lạ lẫm với việc cất cả Neymar và Messi trên băng ghế dự bị. Bởi trước đó, trong suốt 25 trận đấu đã qua, nhà cầm quân 44 tuổi chưa 1 lần giữ nguyên sơ đồ nhân sự trong 2 trận đấu liên tiếp. Lần này, bộ ba nguyên tử được thay thế bằng Munir – Pedro và Suarez. 

 

Nụ cười đầy ẩn í của Messi trên băng ghế dự bị khi đội nhà bị dẫn trước (Ảnh: Goal)

 

Barca “ngã ngựa” khi bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương dù đã tung ra tới 17 pha dứt điểm trong 93 phút thi đấu trước Real Sociedad cùng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội - 73% so với 27% của đội chủ nhà.

Dani Alves, Neymar và Messi đã quá mệt mỏi với hành trình dài từ Nam Mỹ trở về tập trung cùng toàn đội. Cả 3 đều chưa tập được nhiều và tôi không muốn mạo hiểm để họ thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu này”, HLV Enrique lý giải nguyên nhân không để bộ đôi ngôi sao ra sân ngay từ đầu.

Thế nhưng, báo giới Tây Ban Nha nhanh chóng phanh phui nguồn cơn việc cả Messi và Neymar bị tống lên băng ghế dự bị là do đã tập trung muộn, cũng giống như trường hợp của Dani Alves. HLV Enrique đã tung “đòn dằn mặt” 2 ngôi sao của mình, một quyết định không quá bất ngờ mà bất kỳ nhà cầm quân nào cũng sẽ đưa ra, chỉ có điều lần này lại khiến Barca phải trả giá quá đắt.

 

Những thống kê vượt trội của Barca trước Sociedad nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại (Ảnh: Goal)

 

Việc Real Madrid thất thủ trước đó ở Mestalla đặt đội bóng xứ Catalonia vào thế phải thắng để tạm soán ngôi đầu trên BXH với 2 điểm nhiều hơn – dù chỉ là tạm thời bởi Barca vẫn đá nhiều hơn đội dẫn đầu 1 trận.

Mọi việc sớm trở nên khó khăn với đội khách sau bàn phản lưới nhà của Jordi Alba khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 2 và chính HLV Enrique cũng nhận ra sai lầm của mình khi đưa Messi vào sân ở hiệp 2 cũng như Neymar 15 phút sau đó để thay thế Munir và Pedro – những cái tên không đáp ứng được kỳ vọng.

Thế nhưng, tâm lý ức chế khi bị “trừng phạt” trước đó từ HLV khiến cặp ngôi sao vốn là niềm hy vọng của Blaugrana cũng chỉ là những cái bóng mờ trên sân và hệ quả là các đợt lên bóng của đội khách cứ thế bị hàng thủ kiên cố của Real Sociedad đánh bật ra.

 

Không thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Messi, HLV Enrique đang lạc lối ở Nou Camp (Ảnh: Getty)

 

Trong cả 17 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, chỉ có 4 lần (chưa đến 25%) các chân sút của đội bóng xứ Catalonia đưa bóng đi vào hướng khung thành, một con số thống kê đáng buồn với Barca – đội bóng sở hữu những tiền đạo tên tuổi đáng sợ nhất ở châu Âu hiện tại như Suarez, Messi hay Neymar.

Một trận thua không nói lên tất cả nhưng có thể thấy Barca đang lạc lối dưới thời HLV Luis Enrique. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra đội nhà không những thiếu đi lối chơi tấn công đẹp mặt giống như dưới thời HLV Pep Guardiola trước đây, mà thậm chí ngay cả khi có niềm hy vọng Messi trên sân Barca cũng không được “cứu rỗi”./.

TT CNTT (Theo Ngọc Duy/VOV.VN)


    Ý kiến bạn đọc