Bayern suôn sẻ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương
EmailPrintAa
08:27 18/09/2013

Với các bàn thắng của Alaba, Mandzukic và Robben, Bayern Munich dễ dàng vượt qua CSKA Moscow trong loạt trận đầu tiên.

Được đánh giá cao hơn đối thủ về cả đẳng cấp lẫn truyền thống, các nhà ĐKVĐ Bayern Munich không mất nhiều thời gian để áp đặt lối chơi trước đội bóng đến từ Nga. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Allianz Arena đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 4, D.Alaba thực hiện thành công tình huống đá phạt trực tiếp, cách khung thành của CSKA Moscow khoảng 25m. Thủ thành Akinfeev mặc dù đã rất nỗ lực chạm tay vào bóng, nhưng bàn thắng vẫn đến cho “ Hùm xám”.

Những phút sau đó, Bayern hoàn toàn lấn át đối thủ về mọi mặt, CSKA Moscow hoàn toàn chịu trận, bóng lăn chủ yếu bên phần sân của đội khách. Nhưng phải đến những phút cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, Mandzukic mới có thể gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. 

Phút 41, cũng từ 1 tính huống đá phạt trực tiếp, Robben chuyền bóng khéo cho Mandzukic băng xuống đánh đầu, tung lưới Akinfeev. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về Bayern Munich.

Tình huống Mandzukic nhân đôi cách biệt (Ảnh: Getty Images).

Những diễn biến trong hiệp 2 tương tự hiệp 1. Đội chủ nhà vẫn nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng và tạo được nhiều cợ hội về khung thành đối phương. CSKA Moscow có những thời điểm nhen nhóm chút hy vọng có thể ghi bàn, nhưng ở những tình huống quyết định, đội bóng đến từ Nga lại dễ dàng bị khống chế bởi hàng phòng ngự đội chủ nhà. 

Không quá quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng, nhưng với trình độ vượt trội Bayern Munich vẫn có thêm 1 lần sút tung lưới đối phương, nhờ pha lập công của Robben ở phút 68.

Thời gian còn lại, mặc dù đoàn quân của HLV Slutsky rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ sân Allianz Arena vẫn được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. 

Với 3 điểm có được trong ngày ra quân, Bayern Munich cùng Manchester City chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng D, vì ở trận đấu cùng giờ, đội bóng thành Machester cũng vượt qua Plzen với cùng tỷ số./.


    Ý kiến bạn đọc